ตลอดระยะเวลาอายุตลาดกว่า 9 ปี ของ Q7 ที่มากเกินมาตรฐานรถปกติทั่วไปพอสมควร Audi ดูจะไม่สะทกสะท้านกับการเปลี่ยนโฉมของรถคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz GLE และ BMW X5 โดย Audi ยังคงยืนยันที่จะวางจำหน่าย Q7 ต่อไป ด้วยการเตรียมปรับโฉมครั้งที่ 2 ในปี 2023 นี้ โดยมีช่างภาพจับภาพรถทดสอบคันดังกล่าวได้

หลังจากที่ได้รับการปรับโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ด้วยการปรับงานออกแบบรอบคัน โดยที่ยังคงเค้าโครงรูปแบบเดิม แต่ได้ใส่ธีมการออกแบบยุคใหม่จากรุ่นอื่นๆ ในค่าย โดยสิ่งที่อัพเดทหลัก ได้แก่ ระบบ infotainment และขุมพลังที่เริ่มพ่วงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ามามากขึ้น

 

ในขณะที่การปรับโฉมครั้งที่ 2 นี้ เริ่มมีการปรับเส้นสายมากขึ้นกว่าครั้งก่อน ด้วยการปรับลวดลายกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่มีความใกล้เคียงกับ Audi Q8 ที่หลุดมาก่อนหน้านี้ โดยมีการขยายช่องรับลมด้านหน้าให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของเครื่องยนต์สันดาปภายใน

 

อย่างไรก็ตาม งานออกแบบที่ด้านหลังยังมีความใกล้เคียงรุ่นปัจจุบัน แน่นอนว่ายังคงมีปลายท่อไอเสียอยู่เช่นเดิม โดยยังไม่มีข้อมูลด้านขุมพลังทั้งหมดเปิดเผยออกมาในขณะนี้ รวมไปถึงภาพภายในที่ยังคงเป็นปริศนา นอกไปเสียจากแนวโน้มเดียวกับ Q8 ที่เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่ ที่มาพร้อมระบบ infotainment รุ่นใหม่ รวมไปถึงการตกแต่งภายในที่อาจมีการปรับปรุงวัสดุและโทนสีการตกแต่งใหม่

ที่มา: Automedia