หลังจากเปิดตัวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 ในฐานะการฉลองครบรอบการเปิดตัวแบรนด์ M มาแล้วกว่า 50 ปี จึงได้จำกัดจำนวนไว้เพียง 50 คันเท่านั้น ซึ่งทาง BMW ได้เคลมไว้ว่ากระบวนการผลิตของรถรุ่นนี้มีความพิเศษกว่า M4 ปกติ และเพื่อให้เข้าถึงความพิเศษนี้ ทาง BMW จึงได้เผยภาพบรรยากาศจากสายพานการผลิต

โดยโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Dingolfing ในประเทศเยอรมัน ซึ่งเดินสายพานการผลิตรุ่น series-4 series-5 series-7 และ series-8 ซึ่งรุ่น CSL 3.0 นั้นใช้พื้นฐานร่วมกับ M4 CSL ซึ่งนำมาพัฒนาต่อยอด โดยเฉพาะเส้นสายด้านข้างตัวถัง ที่ถูกรังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน ผ่านพื้นที่ซึ่งจัดเตรียมไว้โดยเฉพาะ สำหรับการแยกชิ้นส่วนมาประกอบต่างหาก รวมไปถึงการใช้สีแดงและน้ำเงินในการตกแต่งตัวถังรอบคัน

 

โดยกระบวนการทั้งหมดจะผ่านมือพนักงานประกอบรถยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ซึ่งพร้อมที่จะใช้ฝีมือและความสามารถในการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยมือ ยกตัวอย่างเช่น คาลิปเปอร์เบรกคู่หน้า ล้ออัลลอยแบบ Centre lock หรือน๊อตล้อตัวใหญ่แบบเดี่ยวเสมือนรถแข่งรายการ GT3 ทำให้รถรุ่นหนึ่งๆ จะใช้เวลาในการประกอบมากถึง 2 สัปดาห์ ทั้งหมดนี้ ทำให้ 3.0 CSL ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน อาจถึงมือเจ้าของล่าช้าไปกว่าที่หลายคนคาดคิด

 

แน่นอนว่า 3.0 CSL ที่ถูกประกอบขึ้นมาเสร็จสมบูรณ์ จะถูกทดสอบอย่างเต็มเหนี่ยวครบทั้ง 50 คัน และเตรียมจัดพิธีส่งมอบให้กับลูกค้าที่ศูนย์จัดแสดง BMW Welt ในเมือง Munich ด้วยตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง

 

ที่มา: Autoblog