แบรนด์รถยนต์แดนมังกรที่มีอยู่มากมายในตลาด ณ ตอนนี้ จนนักเลงรถชาวไทยอาจไม่คุ้นหูเสียทั้งหมด ดังเช่นแบรนด์ Exceed ที่อยู่ใต้ชายคาของ Chery Automobile อีกยักษ์ใหญ่ที่มีแบรนด์รถยนต์ในเครือหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดย Exceed ถูกวางไว้เป็นแบรนด์สำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ อันประกอบไปด้วย Zhuifeng ขนาด Compact Lingyun ขนาด mid-size Lanyue ขนาด Full-size และ Yaogang ในรูปแบบ SUV Coupe

จนกระทั่งล่าสุด มีภาพหลุดของรถทดสอบในรหัส Codename ว่า E03 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของค่ายที่มีรถตัวถังซีดานท้ายลาดทรง Coupe เป็นทางเลือก อีกทั้งยังมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าล้วนเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ Exeed อีกด้วย หลังจากมีเพียงทางเลือกขุมพลังเบนซิน Hybrid และ เบนซินสันดาปภายในล้วน โดยจะเปิดตัวพร้อมชื่อทางตลาดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

สำหรับขนาดตัวถังของ E03 จัดว่ามีความยาวทะลุ 5 เมตร ที่มาพร้อมกับระยะฐานล้อเกือบ 3 เมตร โดยไฮไลท์อยู่ที่ประตูกระจกไร้กรอบแบบ Frameless ตามสไตล์รถ Coupe โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนไปกับตัวถัง

งานออกแบบภายในที่ยังถูกพรางไว้อย่างมิดชิด มีเพียงจอมาตรวัดแบบ Full digital และจอ Head-up display ให้ดูต่างหน้า พร้อมจอกลางขนาดใหญ่ตามสมัยนิยม โดยติดตั้งระบบปฏิบัติการจาก Huawei ที่นอกจากจะนำมาใช้ในส่วนของระบบ infotainment แล้ว ยังขยายขอบเขตไปถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ โดยเฉพาะระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติระดับ 3 ที่ทำงานร่วมกับ LIDAR ติดตั้งบนหลังคาด้านหน้า

 

ข้อมูลด้านขุมพลังของ E03 ใช้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่ล้อคู่หลัง โดยมีทางเลือกมอเตอร์คู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด รวม 450 แรงม้า เป็นออฟชั่นเสริม ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่จาก CATL ที่สามารถชาร์จจาก 10% – 80% ได้ภายในเวลา 10 นาที พร้อมทำงานภายใต้แรงดันไฟฟ้าสูงกว่า 800V ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดกว่า 700 กิโลเมตร ภายใต้มาตรฐาน CLTC

Exeed เตรียมเปิดตัว E03 ภายในไตรมาสที่ 3 ก่อนที่จะพร้อมส่งมอบภายในสิ้นปีนี้

ที่มา: Carnewschina