BYD กำลังซุ่มพัฒนารถกระบะขุมพลังไฟฟ้าล้วนสำหรับตลาดประเทศจีน ที่กำลังเติบโตอย่างไม่คาดคิด เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคบางกลุ่มที่ชื่นชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง หันมานิยมใช้รถกระบะที่มาพร้อมฟังก์ชั่นอเนกประสงค์มากกว่ารถกระบะเพื่อการพาณิชย์ทั่วไป ตอบสนองไลฟ์สไตล์หลังยุค COVID ที่ผู้คนนิยมการเดินทางไปพักผ่อนนอกสถานที่ ยกตัวอย่างเช่น Geely Radar และ Great Wall Canon

 

โดยรถรุ่นปริศนานี้ยังถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา มาพร้อมประตู 4 บาน และเบาะนั่งจำนวน 5 ที่นั่ง ที่มีรูปทรงเหลี่ยมสันเพื่อเสริมความบึกบึน มีระยะที่กันชนหน้าและหลังสั้นกว่ากระบะทั่วไป เพื่อให้มีความสามารถในการทำมุมไต่และมุมจากได้ดียิ่งขึ้น พร้อมติดตั้งราวหลังคาอเนกประสงค์ งานออกแบบด้านข้างซุ้มล้อสีดำเสริมความดุดัน และมือเปิดประตูแบบซ่อนไว้กับตัวถังตามสมัยนิยม

ที่คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังแบบ Plug-in hybrid แบบ DM-i hybrid technology ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 1 หรือ 2 ตัว โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ไฮไลท์อยู่ที่ยังมีทางเลือกขุมพลังไฟฟ้าล้วน โดยทั้งแบบ PHEV และ BEV จะมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีพละกำลังตั้งแต่ 180 ถึง 500 แรงม้า

 

โดยมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน 2023 Chengdu Auto Show ในเดือนกันยายน พร้อมส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นี้

ที่มา: Carnewschina