หลังจากที่ Wuling เผยภาพภายนอกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเปลี่ยนงานออกแบบโดยสิ้นเชิงจากค่ายรถยนต์แดนมังกรที่เน้นการทำตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มาโดยตลอด แต่ด้วยกระแสความนิยมรถ EV ขนาดเล็กนั้นยากจะต้านทานไหว จึงทำให้บรรดาผู้ผลิตรถยนต์จากแดนมังกรต่างพากันตบเท้าก้าวเข้ามาเล่นในตลาด Mini EV กันอย่างเนืองแน่น

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ แต่ทาง Wuling ได้เซอร์ไพรซ์แฟนๆ ที่รอคอยด้วยการเผยภาพภายในซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับรถยนต์กลุ่มนี้ เนื่องจากมีลูกเล่นและงานออกแบบที่เกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมกลุ่ม

 

ภายใต้การออกแบบ พัฒนาและการผลิตโดย SAIC-GM-Wuling (SGWM) ที่เป็นการร่วมทุนระหว่าง SAIC General Motors และ Wuling Motors หลังจากที่ชิมลางกับ Wuling Mini EV ที่มีขนาดเล็กกว่าและราคาจำหน่ายถูกกว่าและสร้างยอดขายไปได้เป็นที่น่าพอใจ

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 3,950 มม.
  • ความกว้าง : 1,708 มม.
  • ความสูง : 1,580 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 2,560 มม.

 

ภายในมาพร้อมงานออกแบบล้ำสมัยด้วยแผงคอนโซลหน้าทรงเรียบหรู รวมไปถึงการใช้สีและวัสดุบุนุ่มตามจุดต่างๆ ได้อย่างหรูหรา โดยมีความย้อนยุคแฝงอยู่ในงานออกแบบอยู่ไม่น้อย การเลือกใช้หนังหุ้มเบาะที่มีลวดลายและการตัดเย็บประดุจรถขนาดกลาง

และถึงแม้จะมีการติดตั้งจอกลางควบคู่กับมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ แต่ก็ยังไม่ละทิ้งการติดตั้งปุ่มควบคุมแบบหมุนเพื่อให้สะดวกต่อการปรับใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ได้โดยง่าย โดยเฉพาะระบบปรับอากาศที่หลายค่ายเริ่มเปลี่ยนไปใช้การควบคุมผ่านจอสัมผัส พร้อมการใช้โทนสีเงินตกแต่งตามจุดต่างๆ ให้ดูหรูหราเพิ่มขึ้น ปิดท้ายด้วยปุ่มควบคุมเกียร์แบบหมุนและเบรกมือไฟฟ้าตามสมัยนิยม

 

จุดเด่นอยู่ที่ออฟชั่นการแปลงเบาะหลังเมื่อพับราบให้เป็นเตียงนอนปั๊มลม เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานรถ Mini EV สำหรับการไปแคมป์ปิ้ง พร้อมหมอน 1 คู่ และอุปกรณ์เพื่อการทำกิจกรรมระหว่างเดินทางอย่างครบครัน หรือจะใช้ขนสัมภาระด้วยความจุสูงสุดกว่า 790 ลิตร

 

ขุมพลังไฟฟ้ามีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่

  • มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง พละกำลังสูงสุด 41 แรงม้า 110 นิวตัน-เมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 17.3 kWh battery ให้ระยะทางสูงสุด 203 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม.
  • มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง พละกำลังสูงสุด 68 แรงม้า 150 นิวตัน-เมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 31.9 kWh battery ให้ระยะทางสูงสุด 333 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม.

Wuling Bingo เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2023 ที่งาน Shanghai Auto Show ที่ราคาจำหน่ายคาดการณ์ 70,000 – 100,000 หยวน (3.5 – 5 แสนบาท)

ที่มา: Carnewschina