Lynk & Co แบรนด์ในเครือ Geely ที่มีจุดเริ่มต้นจากความเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกขุมพลัง Hybrid ที่เปิดตัวหลังจากการเข้าซื้อกิจการ Volvo ของบริษัทแม่ จึงมีการแชร์เทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะงานวิศวกรรมพื้นฐานหรือ SPA Platform

จนกระทั่งมีการพัฒนางานวิศวกรรมสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กกว่าอย่าง CMA platform ที่เริ่มนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน Volvo XC40 และตามมาด้วย Lynk & Co 02 รวมไปถึง Lynk & Co 05 ในรูปแบบ SUV ทรงท้ายลาดแบบ Coupe ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ภายใต้ขุมพลังไฮบริดจากเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร รวมถึงทางเลือกเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนอีกด้วย

 

งานออกแบบภายนอกยังคงยกมาจาก รุ่น 05 เวอร์ชั่น Hybrid และ ICE ด้วยไฟหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ติดตั้งที่มุมขอฃฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟ DRL ติดตั้งแยกส่วน โดยกระจังหน้ายังใช้เป็นซี่ตะแกรงลายใหญ่เช่นเดียวกับรุ่นปกติ ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟทรงแปลกตา ตามแบบฉบับของค่ายไม่เปลี่ยนแปลง

 

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,614 มม.
  • ความกว้าง : 1,879 มม.
  • ความสูง : 1,628 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 2,734 มม.

 

ภายในหุ้มด้วยหนังแท้ตัดเย็บด้วยลวดลายเน้นความหรูหรา พร้อมการตกแต่งโทนสีฟ้าเพื่อสร้างความแตกต่างกับรุ่นขุมพลังปกติ

ชุดขุมพลัง LYNK E-MOTIVE ที่มีทั้งแบบ EM-F หรือ Full hybrid และ EM-P หรือ Plug-in hybrid โดยรุ่นหลังนี้จะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ NMC ความจุ 110 kW ที่สามารถวิ่งได้ โดยพลังงานไฟฟ้าล้วนเป็นระยะทางสูงสุดกว่า 150 กิโลเมตร ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อและ 180 กิโลเมตร ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามมาตรฐาน WLTC

 

อย่างไรก็ตามทาง Lynk & Co จะเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina