หลังจากที่มีภาพหลุดของรถทดสอบของ Audi Q7 ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน ที่ยังคงมีการพรางตัวไว้อย่างมิดชิด หลังจากทำตลาดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2015 โดยผ่านการปรับโฉมเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น ทาง Audi จึงตัดสินใจยืดอายุการตลาดของ Q7 ออกไปอีก ซึ่งเป็นที่มาของการปรับโฉมครั้งที่ 2 เพื่อให้ทันยุคทันสมัยยิ่งขึ้น

โดยภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดที่มีการเผยงานออกแบบด้านหน้ามากยิ่งขึ้น จนทำให้เราได้เห็นเส้นสายและรายละเอียดของกระจังหน้าขนาดใหญ่ ถึงแม้จะมีการพรางตัวอยู่บางส่วนก็ตาม โดยกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ขนาดช่องดักลมต่างๆ นั้นเล็กลงกว่าเดิม และปรับเส้นสายให้เป็นแนว 3 เหลี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยมีการปรับให้งานออกแบบมีความเรียบง่ายยิ่งขึ้น ให้สอดคล้องกับเพื่อนร่วมค่ายรุ่นอื่นๆ ขณะที่รูปทรงของไฟหน้ายังคงมีขนาดเท่าเดิม แต่อาจมีการเปลี่ยนรายละเอียดภายในโคม ซึ่งยังถูกพรางไว้ด้วยสติ๊กเกอร์สีดำ

 

อย่างไรก็ตาม เส้นสายด้านข้างยังมีความเป็นรถ SUV สำหรับครอบครัวขนานแท้ คงไว้ซึ่งความเรียบง่าย แต่ทว่า งานออกแบบด้านหลังนั้นกลับมีการพรางตัวเช่นเดียวกับด้านหน้า เพื่อให้รายละเอียดต่างๆ สอดคล้องกัน โดยที่ยังคงไว้ซึ่งขนาดโคมไฟเช่นเดิม แต่ปรับรายละเอียดภายในโคมใหม่ ปิดท้ายด้วยการปรับเส้นสายกันชนหลังบริเวณด้านล่าง

อย่างไรก็ตามงานออกแบบภายในยังเป็นปริศนาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เนื่องจากอายุตลาดของ Q7 เจเนอเรชั่นนี้ก็ใกล้จะหมดอายุตลาดภายในปี 2026 จึงคาดว่าจะยังคงใช้งานออกแบบเช่นเดิมเป็นหลัก อาจมีการปรับโทนสีการตกแต่งเล็กน้อย รวมไปถึงบรรดาขุมพลังที่ยังคงใช้บริการเครื่องยนต์สันดาปภายในอยู่เช่นเดิม

 

ทางสื่อต้นทางคาดการณ์ว่า Audi Q7 โฉมนี้จะเป็นรุ่นส่งท้ายของขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยมีกำหนดการเปิดตัวภายในครึ่งปีหลังของปี 2023 นี้

ที่มา: Motor1