Yudo เปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่พิกัดตัวถัง B-Segment ทรง Hatchback 5 ประตู รุ่น Yuntu ที่มีความหมายว่ากระต่าย หรือการสื่อถึงปีกระต่าย 2023 นี้เอง ซึ่งแบรนด์จากบริษัท Yudo New Energy Automobile ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 มีโรงงานตั้งอยู่ในเมือง Putian มณฑล Fujian ในปัจจุบันมีรถยนต์รุ่น Pi 1 Lite วางจำหน่ายเพียงรุ่นเดียว ซึ่งใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเช่นเดียวกับ Yuntu ที่มีตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า Pi 1 Lite

งานออกแบบของ Yuntu มีความแตกต่างกว่าคู่แข่งในกลุ่ม ด้วยการเน้นเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวมากกว่าความน่ารักเหมือนกับ NETA V ทั้งๆ ที่มีขนาดตัวอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ด้วยการใช้ซุ้มล้อตกแต่งด้วยสีดำ พร้อมเพิ่มเติมคิ้วกระจกประตูรอบคันและราวหลังคาสีดำเงา สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่เพิ่มความสปอร์ต พร้อมล้ออัลลอยตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวถัง บางส่วน

 

มีสีภายนอกให้เลือกมากกว่า 5 สี ได้แก่ สีชมพู สีดำ สีเงิน สีฟ้า และสีเขียว และหากใครยังต้องการความแตกต่างเพิ่มเติม ยังสามารถเลือกตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายการ์ตูนปรับลุคให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,035 มม.
  • ความกว้าง : 1,736 มม.
  • ความสูง : 1,625 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 2,480 มม.

 

ภายในมาพร้อมไฮไลท์ออฟชั่นสุดแปลก อย่างระบบความบันเทิงที่ติดตั้งคาราโอเกะ พร้อมไมโครโฟนจำนวน 2 อัน นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมด้วยลำโพงเสียงเบสซับวูฟเฟอร์ หรือจะเลือกออฟชั่นจอยเกมส์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ทั้ง 2 ฟีเจอร์ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Amber OS ที่ใช้ชิปประมวลผลจาก Qualcomm Snapdragon 64-bit Octa-Core ที่มาพร้อมการอัพเดทแบบ Over-the-air ตามสมัยนิยม

นอกจากนี้ยังมาพร้อมผู้ช่วยส่วนตัว Mecha Rabbit ที่สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง และมีการแสดงผลการทำงานที่จอกลาง เพื่อสั่งให้เปิดกระจกประตู ปรับระดับเสียงของวิทยุและเพลง หรือแม้กระทั่งควบคุมระบบปรับอากาศ

 

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสบายด้วยเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังพรีเมียมทูโทน ที่ใช้โทนสีเดียวกับสีภายนอก พร้อมตกแต่งด้วยสีสว่างเพิ่มบรรยากาศโปร่งโล่งยามเดินทาง เพิ่มเติมการเดินด้ายด้วยสีชมพูเป็นออฟชั่น อย่างไรก็ตามคันเกียร์เป็นแบบก้านโยกติดตั้งหลังพวงมาลัย ไม่ใช่แบบปุ่มหมุนตามสมัยนิยม

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 165 นิวตัน-เมตร โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 130 กม./ชม. และมีแบตเตอรี่ให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ 32 kWh ที่ให้ระยะทางสูงสุด 320 กิโลเมตร และ 41.7 kWhให้ระยะทางสูงสุด 415 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC

โดย Yudo Yuntu มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 85,800 หยวน หรือ 432,000 บาท ในรุ่น 32 kWh และ 95,800 หยวน หรือ 483,000 บาท ในรุ่น 41.7 kWh ท้าชนคู่แข่งอย่าง NETA V

ที่มา: Carnewschina , Autohome