Zeekr X ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2023 ซึ่งยังคงไม่มีภาพหลุดภายในออกมาอย่างเป็นทางการจนปัจจุบันนี้ แต่ทว่ามีภาพหลุดรถทดสอบนอกประเทศจีน นั่นหมายถึงโอกาสในการทำตลาดนอกประเทศ รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการบุกตลาดโลกของแบรนด์ ZEEKR ด้วยการเป็นอีกกำลังสำคัญของ Geely Group นอกเหนือจากแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ ในเครือ อย่าง Volvo Lotus และ Smart

สำหรับความสำเร็จของแบรนด์ที่กวางยอดขายรถ EV ไปมากกว่า 70,000 คัน ตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีโมเดลให้เลือกเพียง 2 รุ่น ได้แก่ 001 และ 009 ซึ่งในรุ่น 009 ตัวถัง MPV ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ก็มีข่าวว่าจะถูกนำไปเป็นพื้นฐานให้กับ Volvo ตัวถัง MPV รุ่นแรกในอนาคตอันใกล้นี้ นั่นหมายความว่า แบรนด์ Zeekr จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมๆกับแบรนด์อื่นๆ ในเครือ Geely Group ภายใต้กลยุทธ์ Global model ที่เน้นความแตกต่างอย่างสุดขั้ว

 

ภาพชุดนี้ถูกถ่ายจากเขตเมืองหนาวทางตอนเหนือของสวีเดน ทั้งยังมาพร้อมการพรางตัวเต็มพิกัด ทิ้งข้อสงสัยให้กับสื่อมวลชนถึงงานออกแบบและเส้นสายรอบคัน ถึงแม้ว่าจะมีไฟหน้าที่ทรวดทรงและขนาดใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นประเทศจีน รวมไปถึงมือจับประตูแบบซ่อนไปกับตัวถังตามสมัยนิยม พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่

งานออกแบบรอบคันยังคงความสปอร์ตและล้ำสมัยไม่ผิดเพี้ยน ด้วยการออกแบบให้พื้นที่กระจกรอบคันน้อยลงกว่ารถ SUV ทั่วไป ถึงแม้ว่าจะใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน Scalable Electric Architecture (SEA) จาก Geely ร่วมกับรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง Smart #1 แต่ ZEEKR X ก็มีความยาวตัวถังมากกว่าประมาณ 110 มิลลิเมตร

 

สำหรับกำหนดการบุกตลาดยุโรปของ Zeekr X ทางสื่อต้นทางได้ให้ข้อมูลว่า อาจเกิดขึ้นภายหลังการเปิดตัวในประเทศบ้านเกิดในเดือนเมษายน 2023 นี้ ที่งาน Shanghai Auto Show โดยคาดว่าจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2023 นี้

ที่มา: Automedia