MG EP เปิดตัวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2020 ในฐานะรถยนต์ Station Wagon ขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่ถูกส่งเข้ามาตีตลาดรถยนต์พลังถ่านระดับราคา 1 ล้านบวกลบ ด้วยกลยุทธ์การตั้งราคาที่เน้นให้ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ MG EP สามารถครองหัวหาดด้านยอดขายในกลุ่ม BEV มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทาง MG Sales (Thailand) เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minorchange ของ MG EP เพื่ออัพเดทความสดใหม่ ให้สามารถแข่งขันในตลาดที่กำลังคึกคักและเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ โดยในครั้งนี้ นอกเหนือจากรูปร่างหน้าตาภายนอกที่เปลี่ยนไปเป็นรถคนละคัน ตลอดจนงานออกแบบภายในที่ปรับใหม่จนทันสมัยขึ้นมาก MG ยังตัดสินใจเปลี่ยนชื่อในการทำตลาดในประเทศไทยใหม่เป็น “MG ES” แต่นี่ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากในตลาดต่างประเทศ MG EP นั้น มีชื่อที่ใช้สื่อสารหลายชื่อ อาทิ MG EP และ MG 5 Electric เป็นต้น

 

จากภาพ Teaser ที่ทาง MG Sales (Thailand) ได้เผยออกมาอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน พบว่า MG ES ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกด้านหน้าที่เหมือนกันกับเวอร์ชั่นต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าที่เพียวขึ้น ทำให้ตัวรถดูอ่อนเยาว์ลง ตลอดจนกันชนหน้าที่ปรับเส้นสายให้คมขึ้น และฝังช่องชาร์จไฟเอาไว้อย่างแนบเนียน แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ES ใหม่ มีความเป็นเอกเทศน์จากเวอร์ชั่นเมืองนอกมากขึ้น นั่นคือ ชุดไฟท้าย ซึ่งคราวนี้มีการเสริมชุดไฟ LED บริเวณกึ่งกลางตัวรถ เพื่อเข้ามาเชื่อมไฟท้ายฝั่งซ้ายและขวาให้จรดเข้าหากัน

ภายในห้องโดยสาร หากอ้างอิงจากเวอร์ชั่นต่างประเทศ จะพบว่ามีการตกแต่งแบบ Eco Blue หรือเส้นไฟ Ambient Light สีฟ้ารอบคัน พร้อมติดตั้งหน้าจอความบันเทิงความละเอียดสูง IPS HD ขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอดชุดมาตรวัดแบบ digital ขนาด 7 นิ้ว และคอนโซลกลางแบบ Bridge Type ชั้น

ด้านประโยชน์ใช้สอย ด้วยการเป็นรถยนต์ทรง Station Wagon ทำให้ MG ES มีความจุพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังในยามปกติ อยู่ที่ 479 ลิตร และเพิ่มจขึ้นเป็น 1,367 ลิตร เมื่อใช้ฟังก์ชั่นพับเบาะนั่งแถว 2 แบบแยกฝั่งซ้าย – ขวา ในอัตราส่วน 60 : 40 นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บของรอบคัน 27 จุด และราวหลังคาที่รองรับการบรรทุกสัมภาระได้ถึง 75 กิโลกรัม

 

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

  • ความยาว : 4,544 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,818 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,521 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อยาว : 2,665 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังขับเคลื่อน
Powertrain

ปัจจุบัน MG EP เวอร์ชั่นไทย ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Motor พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร พ่วงแบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 50.3 kW พร้อมหัวชาร์จแบบ Combined Type2 และ Quick Charge แบบ CCS  สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม อยู่ที่ 380 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)

ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ขุมพลังที่จะมาประจำการใน MG ES เวอร์ชั่นไทย จะได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากเวอร์ชั่นต่างประเทศนั้น มีทางเลือกความจุแบตเตอรี่ถึง 2 ระดับได้แก่ รุ่น Standard Range แบตเตอรี่ 50.3 kW และรุ่น Long Range แบตเตอรี่ 61.1 kW

 

MG ES พร้อมเปิดรับจองในวันที่ 13 มีนาคมนี้ เวลา 8.00 น. ถึง 19 มีนาคม 2566 เวลา 23.59 น. ณ โชว์รูมเอ็มจีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วประเทศ (EV Authorized Dealer) รวมทั้งช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน MG THAILAN รายละเอียดความเปลี่ยนแปลงทั้งหมด และราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สามารถติดตามต่อได้ทาง Headlightmag.com ในวันที่ 13 มีนาคม นี้


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here