Volkswagen group เอาจริงกับการทำตลาดรถ EV หลากหลายรูปแบบตัวถัง โดยเฉพาะการออกแบรนด์ย่อยใหม่อย่าง Scout Motors โดยรถ EV ของค่ายจะถูกพัฒนาขึ้นบน platform ที่ออกแบบใหม่หมดจด เพื่อมอบความสามารถในการลุยป่าฝ่าดงได้อย่างเต็มที่ โดยที่ยังใช้ความสามารถจากขุมพลังไฟฟ้าล้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมความสามารถในการลากจูงและการมีมุมไต่มุมจาก รวมไปถึงระยะต่ำสุดใต้พื้นที่สูงกว่า รถ SUV ทั่วไป พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยและ infotainment ใหม่ล่าสุด

 

โดยตั้งโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับการผลิตในเขต Columbia มลรัฐ South Carolina ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตของรถกระบะและรถ SUV ที่เน้นความสมบุกสมบันมากว่าทุกรุ่นของ Volkswagen ในปัจจุบัน โดยเป็นการนำชื่อของผลิตภัณฑ์ที่เคยวางจำหน่ายในช่วงปี 1960-1980 มารีแบรนด์ใหม่เพื่อสร้างทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้า

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากงบลงทุนกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะสร้างการจ้างงานเป็นจำนวนกว่า 4,000 อัตรา เพื่อรองรับกำลังการผลิตจำนวนกว่า 200,000 คัน ต่อปี บนพื้นฐานของ South Carolina ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรมยานยนต์ เต็มไปด้วยโรงงานและพนักงานรวมแล้วกว่า 75,000 ชีวิต จากบริษัทรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนรวมกว่า 500 บริษัท เป็นกำลังสำคัญของการผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลขนาดใหญ่เพื่อการส่งออกของสหรัฐอเมริกา

 

Henry McMaster โดยผู้ว่าการมลรัฐ South Carolina ได้เดินหน้านโยบายสนับสนุนการปรับฐานการผลิตให้รองรับรถ EV รวมไปถึงการพัฒนากำลังคนให้มีองค์ความรู้เกี่ยวกับรถ EV รวมไปถึงการพัฒนาและสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้รถ EV

โดยโรงงานของ Scout Motors ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1,600 เอเคอร์ ตั้งอยู่ห่างจากทางตอนเหนือของ Columbia เป็นระยะทาง 20 ไมล์ และใกล้กับเมืองใหญ่จำนวนหลายเมือง ตัวอย่างเช่น Charleston Charlotte Greenville และ Atlanta รวมไปถึงฐานที่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือ Charleston และ Savannah พร้อมกำลังสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยที่เน้นการศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมยานยนต์

 

Scout Motors เตรียมการก่อสร้างและความพร้อมในการผลิตตั้งแต่กลางปี 2023 นี้เป็นต้นไป ก่อนที่จะเริ่มเดินสายพานการผลิตจริงภายในสิ้นปี 2026

ที่มา: Scout Motors