Haval เดินหน้ารุกตลาด SUV อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรุ่นล่าสุดของตระกูลชื่อว่า “Max” โดยมีรหัสตัวถังคือ B07 ซึ่งมีภาพหลุดมาก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อมงานออกแบบยุคใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดกระจังหน้าแบบไร้กรอบเช่นเดียวกับ H6 รุ่นปรับโฉมที่เพิ่มจะเปิดตัวในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้

ไฮไลท์สำคัญคือการฉีกเส้นสายของไฟหน้าให้เป็นแบบเขี้ยวลากลงมาในแนวตั้ง โดยเฉพาะลายของกระจังหน้าที่มีรูปแบบสานเป็นตารางในรุ่น Hybrid และแบบซี่กระจังทั่วไปในรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งทำให้ตราสัญลักษณ์ HAVAL มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน

 

เส้นสายด้านข้างมีความคล้ายคลึงกับ H6 แต่มีการลดทอนความบึกบึน แต่ปรับให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งความหรูหราด้วยการเพิ่มเติมเส้นโครเมียมที่คิ้วกระจกและขอบชายล่างประตู
ด้านท้ายมีการปรับให้ฝากระโปรงท้ายลาดเอียง มาพร้อมงานออกแบบไฟท้ายแบบแยกชิ้นไม่ใช่แบบยาวตลอดความกว้างตัวรถแบบ H6 ลดทอนความล้ำสมัยลงไปบ้าง แต่ทดแทนด้วยความสปอร์ตด้วยกันชนท้ายติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

มิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,758 มม.
  • ความกว้าง : 1,895 มม.
  • ความสูง : 1,725 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 2,800 มม.

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีภาพภายในหลุดออกมาในขณะนี้ คงต้องรอการเปิดข้อมูลอย่างเป็นทางการในลำดับถัดไป

มีเพียงแต่ข้อมูลขุมพลังที่มาครบทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 5500 – 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร ที่ 1500 – 4000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังรวมสูงสุดทั้งระบบ 326 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านระบบ DHT (Dedicated Hybrid Transmission) พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium Ternary ความจุ 9.41kWh หรือ 19.27kWh

อีกทั้งยังมีทางเลือกขุมพลังเบนซินสันดาปภายในล้วน 1.5 ลิตร 4 สูบ ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์

ที่มา: Carnewschina