หลังจากมีการประกาศแผนการดำเนินงานในวัน Investor Day ทาง Tesla ได้กล่าวถึงความเป็นมาของยอดขายว่า กว่าที่พวกเค้าจะพิชิตยอดขายครบ 1 ล้านคันแรก ต้องใช้เวลานานกว่า 12 ปี แต่ทว่า หลังจากลงมาจับตลาดรถ Compact Sedan ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่มีราคาจับต้องได้ง่ายขึ้นกว่า Model S ด้วยการเปิดตัว Model 3 ในปี 2018 Tesla ใช้เวลาเพียง 1 ปี ครึ่ง ในการก้าวข้ามตัวเลขหลัก 2 ล้านคัน ก่อนที่อีก 11 เดือนต่อมา จะพุ่งขึ้นแตะ 3 ล้านคัน อย่างรวดเร็ว

 

เมื่อพิจารณาเทคโนโลยีต่างๆ ที่ Tesla ถือไว้ในมือ สำหรับการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางวิกฤตการณ์การขาดแคลนทรัพยากรทางชิ้นส่วนยานยนต์ตลอดช่วง 1-2 ปี มานี้ ทั้งยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ของโรคระบาด COVID-19 ทำให้ต้องหยุดการผลิตที่โรงงานในประเทศจีน แต่ทว่า Tesla ยังคงรับมือและเดินหน้าผลิตรถยนต์ต่อไปได้อย่างไม่ลำบากมากนักเหมือนกับค่ายรถยนต์อื่นๆ

ทางสื่อยานยนต์หัวแคนาดาได้ให้ข้อมูลว่า ตัวเลขกำลังการผลิตของ Tesla ในปัจจุบัน อยู่ที่ 142,000 คันต่อเดือน หรือคิดเป็น 1.7 ล้านคันต่อไป เมื่อรวมพลังจากโรงงานทั้งหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น Gigafactory ใน Texas Berlin และ Shanghai ที่สามารถรองรับตัวเลขทั้งปัจจุบันและอนาคตได้อย่างไม่มีปัญหา

 

โดยเฉพาะเป้าหมายล่าสุดที่ทาง Elon Musk ได้ประกาศไว้ว่า Tesla จะมีกำลังการผลิตกว่า 20 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2030 นี้ โดยจะเดินหน้าเปิดโรงงาน Gigafactory อีกจำนวน 9 แห่ง เพื่อที่จะสามารถพิชิตตัวเลขมหึมานี้ได้

Tesla ได้เตรียมตั้งโรงงาน Gigafactory แห่งต่อไปที่มลรัฐ Nevada ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการผลิตหัวรถบรรทุก Semi และแบตเตอรี่รหัส 4680 นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติเงินชดเชยภาษีจากภาครัฐเป็นจำนวนกว่า 330 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นระยะเวลา 20 ปี เพื่อช่วยลดภาระด้านต่างๆ เป็นการส่งเสริมให้การขยายธุรกิจมีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น

ที่มา: Carscoops