หลังจาก Nissan เปิดตัวรุ่นปรับโฉม Almera ด้วยแนวทางการออกแบบใหม่ขยายกระจังหน้าให้ใหญ่ขึ้นพร้อมกับนำเส้นสายบริเวณไฟหน้ามาเชื่อมต่อกัน

จนกระทั่งล่าสุด Nissan ได้เปิดตัว Sylphy (Sentra) ที่ห่างหายจากตลาดประเทศไทยไปหลายปี เนื่องจาก Nissan Motor Thailand ตัดสินใจยุติการทำตลาดของรถซีดาน C-segment ยอดนิยมอีก 1 รุ่น ไปเมื่อปี 2019

 

โดย Sylphy รุ่นปัจจุบันที่ไม่ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 ที่มาพร้อมงานออกแบบแนวทางเดียวกับ Altima (Teana) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในปี 2018 และก็ไม่ได้มาเปิดตัวและทำตลาดที่ประเทศไทยเช่นเดียวกัน

สิ่งที่น่าสนใจก็คือขุมพลัง ที่นอกจากจะมีเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ที่มีให้เลือกทั้งตลาดอเมริกาเหนือและประเทศจีน แต่เมื่อปี 2021 ทาง Nissan ประเทศจีน ได้ยกชุดขุมพลัง e-power ตามทันกระแสการรุกตลาดขุมพลังไฟฟ้าของค่าย

 

ความเปลี่ยนแปลงภายนอกมีเพียงด้านหน้า ที่ปรับเปลี่ยนตามขุมพลังที่ติดตั้งอยู่ภายใน พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่บริเวณด้านท้าย ซึ่งมาพร้อมกันชนขนาดเล็กลง รวมไปถึงลายล้ออัลลอยที่แตกต่างกันแต่ละรุ่นย่อย

ในส่วนของภายในได้รับการเปลี่ยนจอกลางขนาดให้ใหญ่ขึ้นเป็น 12.3 นิ้ว ความละเอียดสูง โดยที่ยังมีปุ่มกดแบบสัมผัสสำหรับฟังก์ชั่นพื้นฐานของตัวรถ ทำให้การใช้งานยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย

 

ฟังก์ชั่นความปลอดภัยพื้นฐานและระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ อัดแน่นเป็นอุปกรณ์มาตรฐานท่วมคัน โดยเฉพาะ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Pilot ที่เทียบเท่าระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2

สำหรับข้อมูลขุมพลัง e-power จะประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.2 ลิตร 3 สูบ ทำหน้าที่เป็นเครื่องยนต์ปั่นไฟให้กับมอเตอร์กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า

สำหรับคิวต่อไปของการปรับโฉมของ Slyphy ในรูปโฉม Sentra ของตลาดอเมริกาเหนือ จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ที่มา: Carscoops