JAC ค่ายรถแดนมังกรอีกค่ายที่ลงเข้าสู้ศึกรถ EV ขนาดเล็กขนาดความยาวตัวถังประมาณ 4 เมตร ที่กำลังเป็นกระแสนิยม มีผู้เล่นจำนวนมาก ทยอยเปิดตัวรถรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ โดยจะเน้นไปที่เส้นสายเรียบง่ายแต่โมเดิร์นเป็นส่วนใหญ่ หรือจะเน้นความน่ารักเพื่อดึงดูดลูกค้าสาวๆ และวัยรุ่นก็มีจำนวนไม่น้อย โดยล่าสุด JAC ได้เตรียมเปิดตัว EV3 รถที่จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Wuling Bingo ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ด้วยเส้นสายที่ผสมผสานทั้งความเหลี่ยมสันและความโค้งมน เริ่มต้นที่ด้านหน้ามาแบบไร้กระจังสไตล์รถ EV ติดตั้งไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ มาพร้อมฝากระโปรงบานเล็กเพื่อให้มีพื้นที่บริเวณกันชนหน้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่ติดตั้งช่องดักลมขนาดพอเหมาะและไฟเลี้ยวแบบ LED ขนาดเล็ก

 

ด้านข้างมาพร้อมกับเส้นสายที่เรียบง่าย มีเส้นแนวหลังคาที่ตรงไม่ลาดเอียง เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ 5 ท่าน โดยได้ติดตั้งช่องชาร์จไฟไว้ที่แก้มข้างด้านหน้าฝั่งคนขับ เติมแต่งความทันสมัยด้วยมือเปิดประตูแบบซ่อนไปกับตัวถังตามสมัยนิยม และการตกแต่งบริเวณเสา C ด้วยสีดำเงา

ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟรูปทรงเหลี่ยมแต่มีขอบมุมโค้งมน เพื่อให้สอดคล้องกับงานออกแบบไฟหน้า ติดตั้งโลโก้ JAC ที่บริเวณกลางฝากระโปรงท้าย งานออกแบบของฝาท้ายทั้งหมดมีความเรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์และกันชนหลัง

 

มิติตัวถัง

 

  • ความยาว :4,025 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,770 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,560 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,620 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมเส้นสายที่เรียบง่ายเช่นเดียวกับภายนอก เพียงแต่ติดตั้งเทคโนโลยีมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น จอกลางขนาดใหญ่แบบลอยตัว หน้าจอมาตรวัดแบบ Full digital รวมไปถึงการใช้โทนสีตกแต่งภายในผสมผสานทำให้มีบรรยากาศที่โอ่อ่า พวงมาลัยทรง 2 ด้าน ทรงเรโทร วัสดุภายในบุนุ่มหลายจุด อัดแน่นไปด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบที่ทัดเทียมกับคู่แข่งในกลุ่ม

พละกำลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีระดับความแรงให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ 95 แรงม้า และ 136 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 150 กม./ชม. ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของค่าย ในรูปแบบ lithium iron phosphate (LFP) รูปทรงกระบอกแบบ 46 series ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดคาดการณ์ที่ 400-600 กิโลเมตร ตามความจุ

ที่มา: Carnewschina