Porsche เล่นใหญ่เปิดตัวรถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี ของการทำตลาดในไทย ด้วยการนำรถสีพิเศษจำนวน 7 สี มาจัดแสดงรวมไปถึงมีรถที่ได้รับการพ่นสีทั้งหมดจำนวน 7 สี ทั้งหมดในคันเดียว ซึ่งก็คือ 911 Carrera GTS เป็นรุ่นที่ได้รับเลือกให้นำมาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นรถรุ่นพิเศษด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นกว่า 911 รุ่นทั่วไป

 

อย่างไรก็ตามคันที่นำไปจัดแสดงบนเวทีในงาน Bangkok International Motor Show 2023 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่มาพร้อม 7 สีในคันเดียว จะไม่นำมาให้จับจองเป็นเจ้าของแต่อย่างใด เมื่อสิ้นสุดงานนี้ จะส่งไปตั้งโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ในเมือง

 

สำหรับคันที่สามารถเป็นเจ้าของได้นั้น ได้แก่ 911 Carrera GTS ที่มาพร้อมกับ สีทั้ง 7 ตามสีของวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์
ได้แก่

  • สีเหลือง Signalyellow
  • สีชมพู Rubystar
  • สีเขียว Signalgreen
  • สีส้ม Pastelorange
  • สีฟ้า Riverablue
  • สีม่วง Ultraviolet
  • สีแดง Firered

ทั้งหมดนี้เป็นการให้เกียรติกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย ที่ได้นำสีประจำวันทั้ง 7 สี มาใช้เป็นสีสำหรับรุ่นพิเศษนี้

 

911 Carrera GTS 30 Years Porsche Thailand Edition ยังมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วสำหรับคู่หน้า และ 21 นิ้ว สำหรับคู่หลัง ที่หยิบยืมมาจากรุ่น Turbo S ที่มีสีพื้นฐานเป็นสีดำ และตัดโทนสีด้วยสีเดียวกับตัวรถ พร้อมพ่นสีคาลิปเปอร์สีดำสร้างภาพลักษณ์ดุดัน

 

แน่นอนว่าการตกแต่งภายนอกจะเพิ่มความพิเศษด้วยการใช้สีที่สะท้อนความเงาตัดกับโทนสีฉูดฉาด ทั้ง 7 ที่บริเวณกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง ขอบกระจกประตู ฝากระโปรงหลัง และกระจกมองข้าง

พร้อมป้ายบ่งบอกความพิเศษ “30 Years of Porsche Thailand Edition” ที่บริเวณเสาประตู ขณะที่ไฮไลท์บริเวณครีบรีดอากาศบนฝากระโปรงท้าย ยังมาพร้อมกับสีแดง สีขาว และสีน้ำเงินเหมือนกันธงชาติไทย

ภายในได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนที่มีสีตัดกับสีภายนอก เบาะนั่งคู่หน้ามาพร้อมกับสีดำตัดกับสีเทากรุโลโก้เฉพาะรุ่น ในบริเวณคอนโซลหน้า แผงประตู และบริเวณเบาะนั่งด้านหลัง

ที่มา: Motor1