Chevrolet เตรียมยุติการจำหน่ายของรถสปอร์ต pony car ขวัญใจวัยโจ๋อย่าง Camaro ที่เดินทางมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว หลังจากมีบทบาทที่น่าจดจำในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Transformer โดยทางค่ายโบว์ไทด์ ได้ออกมาประกาศเตรียมหยุดสายพานการผลิตในเดือนมกราคม 2024 พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเปิดตัวรุ่นพิเศษสั่งลาให้สมกับความร้อนแรงและโดดเด่นของรุ่นนี้ โดยจะเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่ภาพทีเซอร์ได้ถูกเผยแพร่ออกมาบางส่วน

 

หากย้อนไปถึงปี 1966 ที่ทาง Chevrolet ได้เปิดโครงการพัฒนารถสปอร์ตที่เข้าถึงได้ภายใต้ชื่อ Panther ก่อนที่จะกลายมาเป็น Camaro ในปัจจุบันนี้ โดยได้ส่งต่อแรงบันดาลใจจากรุ่นแรก มายังรุ่นสุดท้ายที่จะเปิดตัวในฐานะรุ่นพิเศษนี้ พร้อมเผยภาพงานออกแบบบริเวณด้านท้ายที่ติดตั้งหางหลังขนาดใหญ่ โดยใช้รุ่น ZL1 เป็นพื้นฐาน บ่งบอกความเป็นตัวแรง เพื่อเฉลิมฉลองตลอดอายุตลาดจำนวน 9 ปี ที่ผ่านมา

 

สำหรับขุมพลังที่คาดว่าจะนำมาติดตั้งลงในรุ่นพิเศษรุ่นนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V8 พ่วงระบบอัดอากาศซุปเปอร์ชาร์จเจอร์รหัส 1LE ให้กำลังสูงสุด 659 แรงม้า (PS) ที่ทำเวลาต่อรอบสนาม Nürburgring ได้ที่ 7:16.04 นาที นอกจากนี้ Camaro รุ่นที่ 6 ยังได้เข้าร่วมรายการแข่งขันในอเมริกาเหนือจำนวนมาก ได้แก่ NASCAR, IMSA, SRO, NHRA, และ Australian Supercars Championship โดยทางค่ายยังยืนยันที่จะส่งรถแข่งเข้าร่วมรายการเหล่านี้ต่อไป ถึงแม้จะยุติการจำหน่ายของเวอร์ชั่นถนนก็ตาม

 

อย่างไรก็ตาม ทาง Chevrolet ยังคงสงวนชื่อ Camaro ไว้ใช้กับรถรุ่นต่อไป โดยยังไม่สามารถเผยรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลตัวรถได้ในขณะนี้ แต่มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ให้ข้อมูลว่า Chevrolet อาจนำขุมพลังไฟฟ้ามาติดตั้งลงใน Camaro รุ่นต่อไป โดยใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานจาก Ultium platform อาจทำให้ Camaro รุ่นที่ 6 กลายเป็นรถสปอร์ตขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นสุดท้าย

ที่มา: Carscoops