BYD มีรถยนต์ตัวถัง SUV วางจำหน่ายอยู่จำนวนมาก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะใน Dynasty series ที่มีรุ่นยอดนิยมอย่าง Song ซึ่งเปิดตัวในปี 2020 และกวาดยอดขายเป็นอันดับ 1 ของค่ายในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยยอดขายเป็นจำนวนกว่า 51,592 คัน คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มเติมกว่า 110.3% โดยทางค่ายได้เตรียมพร้อมสำหรับรุ่นปรับโฉมที่จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้

 

แต่ทว่า มีภาพแอบถ่ายของ Song Pro รุ่นปรับโฉม Minorchange ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีการเปลี่ยนแปลงงานออกแบบครั้งใหญ่ที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมค่าย พร้อมทั้งขยายขนาดตัวถังให้ใหญ่กว่าเดิมทุกมิติ โดยที่ยังคงความยาวฐานล้อไว้เช่นเดิม ข้อมูลด้านมิติตัวถังจากภาพหลุดจากกระทรวงอุตสาหกรรมประเทศจีน Ministry of Industry and Information Technology (MIIT) ให้ข้อมูลมิติตัวถังไว้ ดังนี้

  • ความยาว : 4,738 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,710 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ : 2,712 มิลลิเมตร

 

งานออกแบบกระจังหน้าทำให้ตัวรถมีความทันสมัยและหรูหราเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเติมแต่งชิ้นส่วนที่มาพร้อมโครเมียมต่างจุดต่างๆ โดยเฉพาะลวดลายเกล็ดปลา พร้อมเส้นโครเมียมขนาดใหญ่เชื่อมต่อไฟคู่หน้า รวมไปถึงช่องดักลมทรงเฉี่ยวขนาดใหญ่ พร้อมกันนี้ยังได้เปลี่ยนลายล้ออัลลอยใหม่ และมีทางเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ขณะที่งานออกแบบด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนให้เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น โดยลดขนาดไฟท้ายให้เพรียวบางลงแต่ยังกินพื้นที่ตลอดความกว้างของตัวรถเช่นเดิม เพิ่มเติมขนาดชิ้นส่วนดิฟฟิวเซอร์ให้ใหญ่ขึ้น พร้อมติดตั้งไฟตัดหมอก LED ไว้ที่ด้านล่างของสเกิร์ตหลัง

 

ข้อมูลด้านขุมพลัง ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับมอเตอร์สำหรับล้อคู่หน้า มีให้เลือกกำลังสูงสุด 2 รูปแบบ ได้แก่ 180 และ 197 แรงม้า (PS) ที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ความจุ 8.32 และ 18.32 kWh ตามลำดับ โดยสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ระยะทางสูงสุด 51 และ 110 กิโลเมตร ตามลำดับ ตามมาตรฐาน NEDC

 

สำหรับออฟชั่นที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ หลังคากระจก Panoramic เรดาร์เตือนการชนด้านหน้า กล้องรอบคัน รวมไปถึงจอกลางขนาด 12.8 นิ้ว ที่สามารถปรับแนวได้ทั้งแบบแนวตั้ง Portrait และแนวนอน Landscape พร้อมจอมาตรวัดขนาด 8.8 นิ้ว

BYD ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ Song Pro ไว้ที่ 130,000 หยวน หรือ 650,000 บาท ไปจนถึงรุ่นท๊อป 160,000 หยวน หรือ 800,000 บาท

ที่มา: Carnewschina