BMW เปิดตัว 1-Series เจเนอเรชั่นที่ 3 ตั้งแต่ปี 2019 โดยเป็นรุ่นแรกที่เปลี่ยนมาใช้พื้นฐานงานวิศวกรรมขับเคลื่อนล้อหน้าตามเพื่อนร่วมชายคา BMW Group อย่าง Mini X1 2-series 2-series Gran Coupe และ 2-series Gran Tourer โดยรุ่นปัจจุบันได้ถึงเวลาของปลายอายุตลาด ทางค่ายจึงได้โอกาสเตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมหรือที่ทางค่ายใบพัดฟ้าขาวเรียกว่า LCI ซึ่งมีภาพชุดแอบถ่ายรุ่นปรับโฉมของ 1-Series ที่มาพร้อมงานออกแบบธีมใหม่ที่อาจได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่

ชิ้นส่วนที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่ชัด ได้แก่ กันชนหน้าที่มีเส้นสายใหม่ซ่อนอยู่ด้านหลังของสติ๊กเกอร์พรางตัว รวมไปถึงลวดลายของกระจังหน้าใหม่ พร้อมปรับขนาดของไฟหน้าให้เพรียวบางลง รวมไปถึงช่องดักลมต่างๆ ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

ทางด้านท้ายก็อาจมาพร้อมไฟท้ายชุดใหม่ ที่ติดตั้งเหนือกันชนท้ายซึ่งมีการปรับเส้นสายให้เตี้ยลงกว่าเดิม โดยในรถคันทดสอบมาพร้อมปลายท่อไอเสียจำนวน 4 ท่อ จึงคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง M135i ที่เตรียมพกแรงม้าสูงสุดกว่า 315 ตัว ตามที่สื่อต้นทางได้ข้อมูลมา ทำให้อาจมีการปรับเปลี่ยนรุ่น M140i ออกไป

นอกจากนี้ยังมีลุ้นติดตั้งขุมพลัง Plug-in hybrid ที่ยกชุดมาจาก 2-Series Active Tourer แต่อาจไม่มีเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วน เนื่องจากทางค่ายเน้นการทำตลาด iX1 อย่างเต็มตัว

 

ภายในคาดว่าจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชุดจอกลางและระบบ Infotainment จาก 2-Series Active Tourer เช่นเดียวกัน ที่เน้นการใช้สอยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จากการปรับงานออกแบบของคอนโซลหน้า รวมไปถึงการอัพเกรดระบบ iDrive เป็น BMW OS8 รุ่นล่าสุด

ด้วยอายุทางการตลาด คาดว่า BMW จะเปิดตัว 1-Series รุ่น LCI ภายในช่วงครึ่งปีหลัง 2023 นี้

ที่มา: Motor1