Nissan X-trail รหัสตัวถัง T33 ที่ถูกยกเลิกการทำตลาดในประเทศไทยไปอย่างน่าเสียดาย แต่ได้รับการตอบรับดีจากตลาดอเมริกาเหนืออย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงตลาดออสเตรเลียและยุโรป ที่ทาง Nissan ยังไม่ยอมแพ้กับรถ SUV พัฒนาบนพื้นฐานรถยนต์นั่งที่สร้างชื่อและความนิยมมามากกว่า 2 ทศวรรษ

ล่าสุดได้มีภาพหลุดรถทดสอบของเวอร์ชั่นเปลี่ยนโฉมของ Rogue หรือชื่อทางการค้าของเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือของ X-trail นั่นเอง โดยภาพชุดนี้ถูกจับได้จากย่าน Farmington Hill ซึ่งเป็นฐานทัพวิจัยและพัฒนาของ Nissan อเมริกาเหนือ โดยการพรางตัวนั้นมีเพียงบริเวณด้านหน้าและกันชนหลัง โดยที่ไฟหน้าและไฟท้ายของรถทดสอบคันดังกล่าวยังคงใช้ชุดเดียวกับรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา

 

โดยเอกลักษณ์งานออกแบบของ Rouge ยังคงอยู่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ 2 ชั้น รูปแบบของฝากระโปรงหน้าที่มีเส้นสายแข็งแกร่งต่อเนื่องตลอดจนเสา D โดยทางสื่อต้นทางได้คาดการณ์ว่า กระจังหน้าทรง V-Shape อาจมีขนาดเล็กลง โดยจะเน้นความโดดเด่นของส่วนอื่นๆ โดยได้ถูกออกแบบให้เข้ากับเส้นสายของกันชนหน้าใหม่ นอกจากนี้อาจมีการปรับช่องดักลมบริเวณกันชนหน้าด้านล่าง เพื่อให้มีเส้นสายที่สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

สำหรับภายในที่ไร้การพรางตัวแต่อย่างใด ย่อมหมายถึงการยกชุดชิ้นส่วนคอนโซลหน้าและการออกแบบทั้งหมดจากรุ่นปัจจุบันมาใช้ เพียงแต่มีการเปลี่ยนและอัพเกรดอุปกรณ์และขนาดหน้าจอให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง พร้อมระบบเชื่อมต่อที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนไปอีกหนึ่งสิ่ง ได้แก่ ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร แบบ VC-Turbo พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับระบบปรับอัตราส่วนกำลังอัดของเครื่องยนต์ได้ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ให้พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า (PS) แรงบิด สูงสุด 305 นิวตัน-เมตร

โดยกำหนดการเปิดตัวของ Nissan Rogue จะเกิดขึ้นภายในปี 2023 นี้ ในฐานะ Modelyear 2024 หากแต่ กำหนดการที่แน่ชัดยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มา: Motor1 , Automedia