Tesla Model 3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นขายดีของ Tesla ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกตั้งแต่ปี 2017 โดยตลอดเวลาระยะเวลา 6 ปีที่ทำตลาดมา Tesla ได้ทำการปรับความสดใหม่ให้กับขุนศึกรุ่นเล็กอย่างต่อเนื่อง อาทิ การอัพเดท software และการปรับอุปกรณ์ภายนอกเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามในอีกไม่นานนี้ เราอาจจะได้เห็นรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ของ Tesla Model 3 หลังมีรายงานอ้างแหล่งข่าวนิรนาม 4 แหล่งว่า Model 3 Facelift ซึ่งมีรหัสเรียกภายในว่า “Highland” กำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนา อีกทั้งยังมีภาพภายนอกซึ่งคาดว่าจะเป็น Model 3 Facelift หลุดออกมาให้เห็นทางโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน

 

แหล่งข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Tesla Model 3 รุ่นปรับโฉม Facelift จะได้รับการปรับดีไซน์ภายนอกให้ดูสดใหม่เพื่อลากขายไปอีกราว 4 – 5 ปี ขณะที่ภายในห้องโดยสารจะมีจุดเปลี่ยนที่มากกว่าภายนอก การปรับปรุงในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่ความง่ายต่อการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ที่นอกจากจะเป็นผลดีต่อผู้ใช้งานแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนการผลิต และอาจส่งผลให้ค่าตัวถูกลงด้วยเช่นกัน

 

Tesla Model 3 รุ่นปรับโฉม Facelift อาจเริ่มต้นการผลิตที่โรงงานในเซี่ยงไห้ ประเทศจีน ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 และจะมีการผลิตที่โรงงานใน California สหรัฐฯ เช่นกัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงใด อาจกล่าวได้ว่า Tesla ให้ความสำคัญกับตลาดจีนมากขึ้น แม้จะยังมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐฯ แต่ก็ยังเลือกที่จะเริ่มต้นการผลิต Tesla Model 3 รุ่นปรับอุปกรณ์ ในแดนมังกรก่อน

ที่มา Twitter @SunPowerFusion