Nissan เอาจริงเอาจังกับการทำตลาดรถยนต์ในประเทศจีนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะใช้โมเดลสำหรับตลาดโลกร่วมกันอย่าง Sylphy / Sentra และ Teana / Altima รวมไปถึง X-Trail ที่เป็นรถ SUV ยอดนิยมในแดนมังกรอีก 1 รุ่น จนกระทั่งได้เปิดตัวรถ SUV ขนาดใหญ่ 3 แถวชื่อคุ้นหูอย่าง Pathfinder ในรูปแบบรถต้นแบบที่มีเส้นสายใกล้เคียงเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริง แต่ได้มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ

Nissan Pathfinder เป็นอีกรถ SUV ขนาดกลาง มีตำแหน่งทางการตลาดสูงกว่า X-Trail ที่วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือมาแล้วกว่า 5 รุ่น รวมรุ่นปัจจุบันทีเปิดตัวเมื่อปี 2021 ซึ่งใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน D platform ของ Nissan

 

รถต้นแบบที่เปิดตัวในงาน 2023 Auto Shangha ทาง Nissan จะใช้งานวิศวกรรมร่วมกับเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ แต่สำหรับงานออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่แตกต่างกันพอสมควร ด้วยงานออกแบบที่ร่วมสมัยกว่า โดยได้นำ Design language เวอร์ชั่นล่าสุดจาก Almera Minorchange พร้อมป้ายชื่อรุ่น Pathfinder ที่บริเวณกระจังหน้า พร้อมลดทอนความบึกบึนตามสไตล์มะกันลงไปพอสมควร

ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้ายเรียบหรูติดตั้งตลอดความกว้างตัวถัง โดดเด่นด้วยชื่อรุ่นเรืองแสงบริเวณกลางฝากระโปรงหลัง ให้อารมณ์รถหรูมากกว่าตัวลุย ขณะที่กันชนท้ายก็มาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งด้านล่างแบบเรียบง่าย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นน้องขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง Leaf

 

ภายในมาพร้อมกับการปรับเส้นสายให้เรียบง่ายยิ่งขึ้น พร้อมเติมความทันสมัยให้กับบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยการเปลี่ยนปุ่มกดบนแผงควบคุมต่างๆ ให้มีความเรียบหรู รวมไปถึงช่องลมแอร์ จอแสดงผลมาตรวัดผู้ขับขี่แบบ Full Digital ที่เข้าชุดกับจอกลางขนาดใหญ่ขึ้น

Nissan เตรียมเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการภายหลังจากนี้หลังจบงาน 2023 Auto Shanghai โดยในงานยังได้จัดแสดงรถ SUV รุ่นน้องที่วางจำหน่ายในยุโรปไปก่อนหน้านี้อย่าง Qashqai ที่จะพร้อมวางขายในเดือนสิงหาคม 203 นี้

ที่มา: Motor1