Mercede-Benz ได้ทำการหยั่งกระแสตอบรับจากชาวโลก ด้วยการเผยภาพ Official Teaser ล่าสุด ของ All NEW Merecdes-Benz E-Class (W214) ก่อนเปิดผ้าคลุมเผยโฉมออกสู่สายตาสาธารณะชน ในวันที่ 24 เมษายน 2023 ที่กำลังจะถึงนี้

ภาพ Teaser เผยให้เห็นถึงเรือนร่างภายนอกของว่าที่รถยนต์นั่งสำหรับผู้อันจะกินรุ่นใหม่ ยังคงเอกลักษณ์เส้นสายด้านข้าง ตลอดจนดีไซน์กรอบกระจกหน้าต่างของ E-Class รุ่นเดิมเอาไว้ ทว่าส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเด่นชัด อยู่ที่ด้านหน้าที่มาพร้อมชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีไฟหน้า Digital Light เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะช่วยให้ทัศนวิสัยการมองเห็นได้ยามค่ำคืนเคลียร์ชัดมากกว่าเดิม อีกทั้งยังเลือกใช้ไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน Daytime Running Light แบบแยกชิ้น คล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล EQ รุ่นใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน

บริเวณเปลือกกันชนด้านหน้า ยังคงเลือกใช้ดีไซน์ช่องรีดอากาศคล้ายกันกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของค่าย ทว่ามีการเพิ่มรายละเอียดงานออกแบบเล็กๆ น้อยๆ เช่น ลวดลายดาวสามแฉก ประดับลงไปในชิ้นงานพลาสติกสีดำ

 

นอกจากนี้ ยังติดตั้งล้ออัลลอยสีดำเงาที่ออกแบบให้มีครีบลดอากาศหมุนวนบริเวรด้านข้างล้อ สวมด้วยยาง Michelin e Primacy ซึ่งถูกแบบมาให้เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ Hybrid ที่ต้องการความเงียบ แรงเสียดทานตำ่ และสามารถรองรับแรงบิดอันมหาศาลจากมอเตอร์ไฟฟ้าได้ ในคราวเดียวกัน

      

 

ภายในห้องโดยสารของ E-Class ใหม่ มาพร้อมจอแสดงผลแบบแยกส่วน ทั้งหน้าจอชุดมาตรวัด หน้าจอกลาง และหน้าจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า มีการปรับรายละเอียดงานออกแบบแผงแดชบอร์ดด้านหน้าให้มีความเรียบร้อย ด้วยช่องแอร์ขนาดเพรียวบาง เชื่อมต่อเนื่องตลอดคอนโซลหน้าไปสิ้นสุดที่ฝั่งผู้โดยสาร พร้อมทั้งติดตั้งปุ่มควบคุมแบบกดบริเวณใต้จอกลาง

ระบบปฏิบัติการ MBUX ที่ทำงานร่วมกับจอ Hyperscreen ได้รับการอัพเดทให้สามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นอย่าง TicTok Zoom meeting Vivaldi สำหรับการท่องเว็บ หรือแม้กระทั่งเกมส์ Angry Birds รวมไปถึง ZYNC สำหรับการ Streaming ความบันเทิงต่างๆ ผ่านจอฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Dual Light Control Technology (DLC) ที่อาศัยกล้องในการตรวจจับสายตาผู้ขับขี่ ขณะหันมามองที่จอฝั่งผู้โดยสาร โดยจอฝั่งนั้นจะทำการลดระดับแสงลง เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ขับขี่ โดยที่ผู้โดยสารยังสามารถรับชมความบันเทิงได้ตามปกติ กล้องดังกล่าวยังสามารถใช้สำหรับการถ่ายรูป Selfie หรือใช้สำหรับ Live Streaming ขณะรถจอดนิ่งได้ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Zoom เพื่อการประชุมสาย หรือ Webex โดยเป็นอ็อพชั่นเสริมที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

     

 

ตามคำกล่าว ความหรูอยู่คู่เบนซ์ ภายในของ E-Class ยังมาพร้อมอ็อพชั่นเสริมอย่าง Active Ambient Lighting ที่สามารถปรับแสงสีในห้องโดยสารให้สอดคล้องกับเพลงที่เล่นผ่านเครื่องเสียงติดรถ โดยจะเปลี่ยนสีและรูปแบบให้เป็นไปตามจังหวะเพลง ขณะที่ชุดเครื่องเสียง Burmester จำนวน 17 ลำโพง จะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

    

 

ข้อมูลทั้งหมดของ All NEW Merecdes-Benz E-Class (W214) สามารถติดตามได้ทาง www.Headlightmag.com ในวันที่ 25 เมษายน 2023 น้ี

ที่มา : Mercedes-Benz