Polestar ค่ายรถที่กำลังเดินหน้าเปิดตัวรถ EV รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการขยายกำลังการผลิตและการวิจัย พัฒนา ซึ่งหมายถึงการลงทุนเพิ่มเติม พร้อมกับการพัฒนาอสังหาให้รองรับแผนการขยายแบรนด์ในอนาคต หลังจากมีฐานการวิจัยตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร และฐานการผลิตที่ตั้งอยู่ในเมืองจีน แต่ด้วยความเป็นแบรนด์สัญชาติสวีเดนร่วมกับ Volvo จึงได้เตรียมขยายศูนย์วิจัยแห่งใหม่ เพื่อรองรับการพัฒนาขุมพลังของรถยนต์รุ่น 5 และ 6

 

โดยพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นโรงงานของแบรนด์รถยนต์ร่วมสัญชาติอย่าง Saab ที่ได้หายไปจากตลาดรถยนต์เกิน 1 ทศวรรษเสียแล้ว โรงงานนี้ตั้งอยู่ในเมือง Trollhattan ที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่แต่เดิมแล้ว พร้อมพื้นที่สำหรับทดสอบมอเตอร์ส่งกำลัง ชุดเกียร์ แบตเตอรี่ เพื่อวัดประสิทธิภาพของระบบทั้งหมด โดยมีการทำงานร่วมกับสำนักงานใหญ่ในเมือง Gothenburg ในสวีเดน และศูนย์วิจัยในเมือง Coventry ประเทศอังกฤษ

 

“พื้นที่ดังกล่าวจะไม่มีการผลิตรถยนต์แต่อย่างใด” เป็นคำกล่าวของตัวแทนจาก Polestar ที่ให้ข้อมูลไว้กับสำนักข่าว Auto News Europe เนื่องจากในปัจจุบัน Polestar 2 ได้ใช้ฐานการผลิตของแบรนด์ Geely ในเมือง Hangzhou รวมไปถึงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Polestar 4 ที่เพิ่งจะเปิดตัวก็จะถูกผลิตที่โรงงานเดียวกัน ขณะที่ Polestar 3 จะถูกผลิตที่โรงงานในเมือง Chengdu ประเทศจีนเช่นเดียวกัน ควบคู่กับโรงงานในมลรัฐ South Carolina สหรัฐอเมริกา

ที่มา: Carscoops