Aston Martin บริษัทรถสปอร์ตหรูเมืองผู้ดี ซึ่งมีตำนานที่โลดแล่นบนภาพยนตร์สายลับชื่อดังอย่าง James Bond 007 ซึ่งควบ DB5 สีเงิน ติดตั้งอาวุธหนักเบาครบสูตร พร้อมลุยอุปสรรคได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งปัจจุบันนับว่าเป็นรถ Classic อีก 1 รุ่น ที่ได้รับความนิยมในเหล่านักสะสม รวมไปถึงรุ่นพี่รุ่นน้องอย่าง DB4 DB5 DB6 และ รุ่นอื่นๆ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ในตำนาน ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1960-1970 ที่ยังมีวิ่งอยู่บนถนนด้วยความสามารถในการฟื้นฟูของเหล่าเจ้าของนักสะสมรถกลุ่มนี้

 

ทางแบรนด์ Aston Martin ได้วางแผนที่จะผลิตชิ้นส่วนกลไกและชิ้นส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นกระบอกสูบ ฝาสูบ รวมไปถึงระบบส่งกำลัง ชุดเกียร์และเพลาล้อ ซึ่งทั้งหมดจะถูกออกแบบตามพิมพ์เขียวและคุณสมบัติเฉพาะ ที่ได้ พัฒนามาตั้งแต่ต้น โดยยังผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน และมีคู่มือสำหรับการประกอบอย่างถูกวิธี พร้อมใบรับรองคุณภาพอีกด้วย

Aston Martin ได้ลงทุนในการผลิต เครื่องไม้เครื่องมือรวมไปถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่สำหรับ การขึ้นรูป ชิ้นส่วนต่างๆเหล่านี้ เพื่อให้ สามารถนำไป ทดแทนชิ้นส่วนดั้งเดิม ที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลาด้วยอายุมากกว่า 4 ทศวรรษ

 

โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ ZF ผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบส่งกำลังสัญชาติเยอรมัน ที่เป็นเจ้าของข้อมูลทางเทคนิคและพิมพ์เขียวดั้งเดิม ของชุดเกียร์ เพื่อที่จะสามารถผลิตชิ้นส่วนทดแทน ซึ่งมีความเข้ากันได้กับชิ้นส่วนดั้งเดิม โดยไม่มีความผิดปกติในการทำงานร่วมกับชิ้นส่วนอื่นๆแต่อย่างใด

ทั้งหมดนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และครั้งแรก ที่เหล่านักสะสมสามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนทดแทนโดยผู้ผลิตรถยนต์โดยตรง ในลักษณะการกลับมาผลิตใหม่อีกครั้ง เป็นการต่อลมหายใจให้กับบรรดารถคลาสสิคที่มีมูลค่าสูงลิ่วในปัจจุบันยกตัวอย่างเช่น Aston Martin DB6 ปี 1966 ที่มีราคาประมูลสูงกว่า 898,780 เหรียญสหรัฐ (30,754,004 บาท)

ที่มา: Motor1