Baojun Yep รถ EV ขนาดเล็ก 2 ประตูรูปทรงกล่อง เน้นความบึกบึน เสริมความน่ารักด้วยสีสันฉูดฉาด พร้อมลูกเล่นที่สร้างความโดดเด่นอย่าง Car-watch จอ LCD ที่อยู่ฝากระโปรงท้าย ซึ่งสามารถแสดงข้อความหรือ Emoji ให้กับรถคันหลังได้ ทาง Baojun ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของบริษัทร่วมทุนอย่าง GM-SAIC-Wuling ระหว่าง SAIC Wuling และ General Motors ได้เปิดรูปกราฟิกของเวอร์ชั่นรถกระบะเล็ก 2 ที่นั่ง เหมาะกับการทำกิจกรรมวันหยุดหรือการขนส่งสัมภาระขนาดเล็ก

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อ 2 เดือนก่อน และได้รับความสนใจจากลูกค้าวัยรุ่น ที่มองหารถ EV ขนาดเล็กสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือการพักผ่อนสุดสัปดาห์ โดยยังมีพื้นที่พอสำหรับผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ทั้งหมด 4 ท่าน ซึ่งเป็นตลาดใหม่นอกเหนือไปจากรถ EV ไซส์ Mini จากหลากหลายผู้ผลิตสัญชาติจีน ที่แข่งกันอย่างดุเดือด ทั้งสงครามราคาและหน้าตาผลิตภัณฑ์

 

รถคันดังกล่าวจะอ้างอิงงานออกแบบจากรุ่น SUV เกือบทั้งหมด ยกเว้นบริเวณเสา B เป็นต้นไป ที่ทาง Baojun เลือกที่จะออกแบบให้กระจกประตูคู่หน้ามีเส้นสายที่แตกต่างออกไป เพื่อสร้างภาพลักษณ์รถกระบะให้สมจริงมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการถอดเบาะนั่งจำนวน 2 ที่นั่งออกไป แทนที่ด้วยกระบะท้าย

อย่างไรก็ตาม เวอร์ชั่นกระบะจะไม่มีฟังก์ชั่น Car Watch แต่อย่างใด เนื่องจากเลือกที่จะติดตั้งยางอะไหล่ไว้แทน ขณะที่รุ่น SUV จะติดตั้งยางอะไหล่ไว้ที่ใต้ท้อง

 

ขุมพลังคาดว่าจะใช้ร่วมกับ Baojun Yep ตัวถัง SUV มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ lithium iron phosphate และความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 303 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC น้ำหนักเพียง 1,006 กิโลกรัม ซึ่งมีราคาจำหน่ายเพียง 100,000 หยวน (ประมาณ 4.9 แสนบาท)

ท้ายที่สุดนี้ทาง Baojun ยังไม่ได้เอ่ยถึงกำหนดการเปิดตัวของเวอร์ชั่นกระบะนี้ เพียงแต่เป็นแนวคิดที่ทาง SGMW Design ได้ออกแบบภาพ Concept ไว้

ที่มา: Carnewschina