หลังจากมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้จากประเทศเกาหลีบ้านเกิด ก็ถึงคราวเปิดรับจองในประเทศอินเดียซึ่งเป็นตลาดหลักของรถยนต์รุ่นนี้ ตลาดรถ SUV ขนาดเล็กกำลังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่อย่างอินเดีย ซึ่ง Hyundai ก็เป็นผู้นำในตลาดนี้เช่นเดียวกัน จึงได้เปิดตัว Exter ซึ่งเป็นน้องเล็กสุดในไลน์อัพของ Hyundai โดยมาพร้อมธีมการออกแบบที่แตกต่างกับ Hyundai รุ่นอื่นๆ

ด้านหน้าได้รับการปรับให้ด้านหน้ามีความเหลี่ยมสัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าตัว H ที่สร้างความแปลกตาให้กับรถ SUV รุ่นนี้ตั้งแต่แรกเห็น โดยจะนำไปใช้กับรถ SUV รุ่นอื่นๆ ที่รอการปรับโฉมอย่าง Santa Fe และ Creta โดยใช้เทคโนโลยี LED นอกจากนี้ยังออกแบบให้กระจังหน้ามีความกลมกลืนไปกับไฟหน้าอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังพร้อมไปด้วยการตกแต่งเสริมความบึกบึนด้วยสีดำด้านสำหรับชิ้นส่วนตกแต่งตามขอบตัวถัง

 

ด้านข้างยังมาพร้อมชิ้นส่วนตกแต่งขนาดใหญ่ตลอดความยาวตัวถัง พร้อมกระจกหน้าต่างบานใหญ่เพื่อเสริมบรรยากาศให้โปร่งโล่งสบาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้ออัลลอยสีทูโทน ราวหลังคา เสา A และ B สีดำด้าน พร้อมเสา C ที่เชื่อมให้หลังคาดูออกมาเป็นทรง Floating roof
อย่างไรก็ตามงานออกแบบด้านท้ายยังคงไม่ถูกเปิดเผย แต่หากอ้างอิงตามภาพหลุด จะพบว่า Exter จะมาพร้อมกันชนหลังขนาดใหญ่ซึ่งมาพร้อมการตกแต่งด้วยสีตัวถังผสมผสานกับสีดำด้าน รวมไปถึงสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ พร้อมไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบด้านหน้าตัว H เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้สูงที่ Hyundai จะติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

Exter จะใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ พร้อมทางเลือกเชื้อเพลิง 2 รูปแบบ ทั้งรุ่น E20 และ แก๊สธรรมชาติ CNG ที่ใช้ร่วมกับ Grand i10 Nios รวมไปถึงการแบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 5 รุ่น ได้แก่ EX S SX SX (Option) และ SX (Option) Connect พร้อมสีตัวถังโปรโมท สีเขียว Ranger Khakhi

Hyundai เตรียมเปิดตัว Exter อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 3 แต่ได้เปิดรับจองแล้วในขณะนี้ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1,100,000 รูปี หรือ ประมาณ 4.5 แสนบาท โดยจะเป็นคู่แข่งกับ Tata Punch และ Citroen C3

ที่มา: Autocar