ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี 2022 ทาง Toyota ได้มีการจดทะเบียนชื่อทางการค้า (Trademark) TX 550h+ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้เจ้าของชื่อ TOYOTA MOTOR CORPORATION JAPAN ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่า Lexus จะลงมาเล่นตลาด Full-size SUV เบาะนั่ง 3 แถว ขุมพลัง Plug-in Hybrid โดย Lexus TX จะถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐาน TNGA-K platform หรือที่ Lexus เรียกว่า GA-K แบบเดียวกันกับ Toyota Grand Highlander

ล่าสุด Lexus ได้เผยภาพ Official Teaser ครั้งแรกของ Lexus TX ซึ่งแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดงานออกแบบด้านข้างบางส่วน อาทิ กรอบกระจกต่างด้านข้างที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงด้วยความหรูด้วยแถบโครเมียมด้านบนสุด เสาหลังคาคู่หลัง D-Pillar หุ้มด้วยวัสดุพลาสติกหรือสติ๊กเกอร์สีดำ ตลอดจนชุดโคมไฟท้ายที่มีดีไซน์ส่วนปลายคล้ายกับพี่น้องร่วมค่ายหลายรุ่น

 

นอกจากนี้ ภาพ Official Teaser ล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมา ยังเป็นการยืนยันได้ดีว่าภาพ Render ที่ถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ เป็นดีไซน์ที่แท้จริงทั้งหมดของ Lexus LX นั่นเท่ากับว่า TX จะมาพร้อมกับกระจังหน้า Spindle Grille ที่ถูกออกแบบให้ช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนและตัวถังโดยรอบเหลือน้อยที่สุด เป็นผสมผสานกันระหว่างประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ ประสิทธิภาพการระบายความร้อน และดีไซน์ที่ปราดเปรียว เช่นเดียวกับ Lexus LM รุ่นล่าสุด

 

ด้านขุมพลัง แม้ทาง Toyota หรือ Lexus จะยังไม่ได้เผยข้อมูลออกมาในขณะนี้ แต่จากชื่อทางการค้า TX 550h+ ที่ถูกจดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้ว ทำให้พอจะคาดเดาได้ว่า Full-size SUV รุ่นใหม่นี้ จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged ทำงานร่วมกับระบบ Plug-in Hybrid สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้และวิ่งได้ด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลในระดับหนึ่ง

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Lexus TX คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2023 นี้ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามต่อได้ทาง www.Headlightmag.com

ที่มา : Lexus