Toyota อเมริกาเหนือได้เปิดตัวเวอร์ชั่นตกแต่งพิเศษ Nightshade edition ซึ่งเคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ในโฉมที่แล้วของ Corolla โดยมีให้เลือกทั้งตัวถัง 4 ประตู และ 5 ประตู รวมไปถึงทางเลือกขุมพลัง Hybrid เป็นครั้งแรกของ Nightshade edition นับตั้งแต่วางจำหน่ายมา โดยจะเป็นการนำรุ่นย่อย SE มาตกแต่งเพิ่มเติมให้มีลุคสปอร์ตเข้มดุดัน โดยยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดทางเทคนิคเช่นเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของพละกำลังแต่อย่างใด มีเพียงการตกแต่งเพิ่มเติมภายนอกและภายใน

ด้านหน้ามาพร้อมกับกระจังหน้าสีดำเงา ที่กรุด้วยตะแกรงรังผึ้งลายสปอร์ตขนาดใหญ่ รวมไปถึงสเกิร์ตข้างและเสาอากาศครีบฉลามสีดำ ขณะที่ด้านท้ายยังมาพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์สีดำและสปอยเลอร์ขนาดเล็กสีดำเงาเช่นเดียวกันในรุ่น 4 ประตู ขณะที่รุ่น 5 ประตูจะมาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และดิฟฟิวเซอร์แบบสีเดียวกับตัวรถ เพื่อให้ตัดกับเส้นสายของกันชนท้ายสีดำ

 

มีสีตัวถังให้เลือกจำนวน 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black Metallic สีเงิน Classic Silver Metallic และ สีขาว Ice Cap โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีบรอนซ์ โดยในรุ่น 5 ประตู สามารถเลือกสีหลังคาเป็นสีดำ / สีเงิน ทูโทนได้

ภายในมีการติดตั้งเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยผ้า ยกมาจากรุ่น SE ที่นำมาตกแต่งเพิ่มเติม จอกลางขนาด 8 นิ้ว รวมถึงเครื่องเสียงจาก JBL เป็นออฟชั่นเสริม หลังคากระจกมูนรูฟ แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย ระบบความปลอดภัยพื้นฐาน blind-spot monitoring และ rear cross-traffic alert

 

ขุมพลังมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่

  • เบนซินขนาด 1.8 ลิตร hybrid ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์ ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่แบบ Nickel metal Hydride (Ni-MH) แรงดันไฟฟ้า 201.6 โวลต์ 28 Modules 6.5 Ah
  • เบนซินล้วนขนาด 2.0 ลิตร 2.0 ลิตร 1,986 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13 : 1 จ่ายเชื้อเพลิงแบบ D-4S กำลังสูงสุด 171 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที

 

Toyota เตรียมส่งมอบ Corolla Nightshade ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของทวีปอเมริกา และจะประกาศราคาจำหน่ายอีกครั้งในภายหลัง

ที่มา: Motor1