หลังจากที่ MG ได้เปิดตัว Cyberster ที่งาน 2023 Shanghai Auto Show ไปเมื่อเดือนเมษายน ก็ถึงคราวแฟนๆ ฝั่งยุโรป โดยเฉพาะสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของแบรนด์และมีตำนานที่รอให้กลับมาสานต่อ โดยได้นำรถเวอร์ชั่นทดลองประกอบหรือ pre-production ไปจัดแสดงที่สำนักงานใหญ่ ใจกลางมหานครลอนดอน MG UK ได้เชิญบรรดาแขกพิเศษที่ลงทะเบียนความสนใจผ่านทางระบบออนไลน์เข้าร่วม ก่อนที่จะเปิดตัวอีกครั้งต่อสาธารณชนในช่วงเดือนกรกฎาคม 2023 นี้

นับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางฝั่งตะวันตกมีโอกาสได้ยลโฉมคันจริง ที่มาพร้อมงานออกแบบรถสปอร์ต Roadster อันเลื่องชื่อ ด้วยฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่และยาว เส้นสายด้านข้างที่กระชับแต่มีความอ่อนช้อย มีการใส่รายละเอียดเพื่อทำให้ตัวรถมีความใกล้เคียงซุปเปอคาร์ โดดเด่นด้วยประตูแบบเปิดยกด้านข้าง พร้อมสปอยเลอร์หลังแบบชิ้นเดียวกับฝากระโปรงท้าย นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟหน้าและไฟท้ายแบบล้ำสมัยแตกต่างจากเพื่อนร่วมค่าย

 

ภายในเมื่อเปิดหลังคาออกแล้วจะพบกับจอดิจิตอลขนาดใหญ่และหน้าจอ Cockpit แบบ Full digital เพื่อตอกย้ำความเป็นรถ EV แห่งอนาคต ที่มาพร้อมงานออกแบบล้ำยุคจากศูนย์ออกแบบใจกลางกรุงลอนดอน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้านอกเหนือไปจาก SUV และ Hatchback ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามทาง MG ยังไม่ได้เผยข้อมูลทางเทคนิคในขณะนี้ แต่ทว่า เมื่ออ้างอิงจากกระทรวงอุตสาหกรรมประเทศจีน Ministry of Industry and Information Technology (MIIT) ขุมพลังของ MG Cyberster จะมีให้เลือก 2 ระดับความแรง โดยรุ่นเริ่มต้นเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 314 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนอีกรุ่นเป็น มอเตอร์ไฟฟ้าคู่เช่นเดียวกับ MG 4 โดยมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้า กำลังสูงสุด 240 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลัง กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ทั้งคู่ให้กำลังสูงสุดรวมกัน 544 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

MG เตรียมส่งมอบ Cyberster ให้กับลูกค้าในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรปในช่วงกลางปี 2024 โดยคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นแบบจับต้องได้ และอาจเริ่มเพียง 55,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท ในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว และ 65,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท ในรุ่นมอเตอร์คู่

ที่มา: Carscoops