หลังจากที่มีภาพหลุดของรถสปอร์ต Roadster 2 ที่นั่ง Aston Martin Vantage Roadster ในช่วงสัปดาห์ก่อน ที่มาพร้อมการปรับโฉมงานออกแบบด้านหน้าใหม่ เปลี่ยนไปใช้ไฟหน้าทรงเรียวยาวแนวตั้ง พร้อมกันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่หมดจด จนกระทั่งถึงคิวของฝาแฝดหลังคาแข็ง หรือ Aston Martin Vantage นั่นเอง

แน่อนนว่าการปรับโฉมครั้งนี้ยังเป็นเพียงแค่ Facelift โดยที่ยังใช้งานวิศวกรรมและโครงสร้างตัวถังเช่นเดิม โดยมีการเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ให้เป็นทรงรีมากยิ่งขึ้น คล้ายกับรุ่นคลาสสิคมากกว่าแบบทรงเหลี่ยมเหมือนที่ใช้ในรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการปรับเส้นสายที่ฝากระโปรงหน้าให้เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น โดยได้เอาโหนกออกไปเพื่อให้สอดรับกับงานออกแบบด้านหน้า

 

ด้านข้างยังคงใช้พื้นผิวตัวถังเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จะมีเพียงแค่ลายของล้ออัลลอยและสีที่พ่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามประสาการปรับโฉมย่อยทั่วไป ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมกับช่องระบายอากาศที่ขอบด้านข้างของกันชนขนาดใหญ่ รวมไปถึงการปรับงานออกแบบของปลายท่อไอเสียให้แตกต่างจากรุ่นปัจจุบัน

ในส่วนของงานออกแบบภายใน ที่ได้รับการรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการปรับไปใช้เส้นสายและเทคโนโลยีอันใหม่ล่าสุด ซึ่งทางค่ายได้พัฒนาขึ้นมาเอง แทนที่ระบบของรุ่นปัจจุบันที่หยิบยกเทคโนโลยีจาก Mercedes-Benz มาปรับใช้

 

ขณะที่ขุมพลังยังคงใช้ชุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นั่นก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน V8 รหัส M178 จาก AMG ขนาด 4.0 ลิตร 3,982 ซีซี. เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 กำลังสูงสุด 510 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 685 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

 

อย่างไรก็ตาม ทาง Aston Martin ยังไม่มีกำหนดเปิดตัว Vantage รุ่นปรับโฉมนี้ เนื่องจากกำลังวุ่นวายกับการเตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล DB รุ่นใหม่หมดจด ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนที่รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะเปิดตัวตามมาในช่วงฤดูร้อน แต่กว่าจะพร้อมขายต้องรอไปจนถึงปี 2025 เป็นอย่างน้อย

ที่มา: Automedia