Mercedes-Maybach แบรนด์อัครยานยนต์สุดหรูจาก Mercedes-Benz ที่ทยอยเปิดตัวรถรุ่นพิเศษอยู่เป็นระยะ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ความโดดเด่นกว่ารุ่นปกติให้กับผู้ที่ต้องการครอบครองสินค้า Limited Edition อยู่เป็นนิจ โดยทาง Mercedes-Benz ประเทศไทย เพิ่งจะเปิดตัว Merecdes-Maybach S 580 e Premium (Plug-in Hybrid) รุ่นประกอบในประเทศด้วยราคาสุดว้าวเพียง 9,880,000 บาท ทางบริษัทแม่ก็ไม่น้อยหน้า เปิดตัวซีรี่ย์พิเศษเน้นโทนสีดำดุหรือ Night Series ออกมาเป็นทางเลือกให้กับ S-Class GLS และ EQS SUV

 

แนวทางการตกแต่งภายนอกที่ไม่ได้มีเพียงการเน้นสีดำเป็นหลักเท่านั้น แต่ยังเสริมการตกแต่งด้วยสีทอง Rose gold โดยจะเริ่มชูโรงด้วยรุ่น S-Class ที่ใช้พื้นฐานจาก S680 เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 612 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 830 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Matic มาพร้อมสีทูโทน สีดำ / สีเงิน Onyx Black/Mojave Silver พร้อมทางเลือกสีเทาและสีขาวหากไม่ชอบสีดำ ตกแต่งภายนอกด้วยวัสดุโครเมียมแมททัลลิคสีเข้ม ล้ออัลลอยลายแปลกตาที่มาพร้อมกับโลโก้ Maybach จำนวนมากอยู่ภายใน

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Nappa ที่มีให้เลือกในสีพิเศษ Deep White/Black Pearl Exclusive และ Black Pearl Exclusive พร้อมด้วยสีพิเศษสีทอง-เทา จากแผนกออกแบบของ Mercedes-Benz อย่าง Manufaktur

ขณะที่ GLS สุดยอด SUV ขนาดใหญ่ และ EQS SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานในรูปแบบของ Maybach มาพร้อมกับสีตัวถังทูโทนดำ-เงิน Obsidian Black / Mojave silver หรือจะเลือกเป็นสีขาวพิเศษจาก MANUFAKTUR สี Diamond white bright และสีดำ Obsidian Black ล้วน ก็ย่อมได้ พร้อมกับการประดับประดาด้วยวัสดุตกแต่งสีโครเมียมรมดำ และไม่ทิ้งรายละเอียดพิเศษด้วยสีทอง Rose gold ในบางจุด นอกจากนี้ยังติดตั้งล้ออัลลอยลายเดียวกับ S-Class ที่ได้ขยายโลโก้ไปยังช่องรับลมที่บริเวณกันชนหน้าเช่นเดียวกันภายในของรถ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการปรับแต่งเช่นเดียวกับ S-Class ด้วยเบาะหุ้มด้วยหนัง Nappa สีดำล้วน Black Pearl Exclusive หรือ สีขาว / ดำ Crystal White/Black Pearl พร้อมกับการตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้และอะลูมิเนียมเพิ่มความหรูหรา

 

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าทาง Mercedes-Maybach จะบรรจุ SL-Class เป็นอีก 1 รุ่น ของซีรี่ย์ พร้อมกับวางจำหน่าย Maybach S-Class และ EQS SUV Night Series ก่อนในช่วงแรก และจะตามมาด้วย GLS ในต้นปี 2024 นี้

ที่มา: Motor1