ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2022 เมื่อครั้ง Toyota ขนทัพรถต้นแบบที่เตรียมแปลงร่างไปเป็นเวอร์ชั่นผลิตขายจริงในอนาคตอันใกล้นี้ หนึ่งในนั้นได้แก่ C-HR Prologue Concept ที่ยังคงรูปแบบรถ Crossover ทรงล้ำที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนับตั้งแต่รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ปี 2016

 

โดยเส้นสายของรถต้นแบบคันดังกล่าวได้ถูกถ่ายทอดมายังเวอร์ชั่นผลิตขายจริงที่ถูกพรางตัวในรูปชุดล่าสุดอย่างไม่ผิดเพี้ยน เป็นการส่งสัญญาณว่าใกล้ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับตลาดยุโรปนี้ โดยรถคันดังกล่าวถูกจับภาพได้ที่สนามแข่งอันเลื่องชื่อหรือ Nurburgring ที่ถึงแม้จะถูกพรางตัวอย่างเต็มพิกัด แต่ทว่า ยังคงมองเห็นเส้นสายที่จะปรากฎในเวอร์ชั่นผลิตขายจริงอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม ไฟหน้า ไฟท้ายยังคงถูกพรางไว้อย่างมิดชิด จะสังเกตเห็นได้ชัดบริเวณด้านข้าง อีกทั้งมือเปิดประตูที่แต่เดิมเคยซ่อนอยู่ระนายเดียวกับแผงประตูหลังยังถูกตัดออกไป มาพร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนไปกับตัวถังทั้ง 4 บาน และไม่ใช่แบบซ่อนไว้ที่เสา C สำหรับคู่หลังเหมือนรุ่นปัจจุบัน นับว่าเป็นความกล้าหาญของทีมออกแบบที่นำแนวทางจากรถพรีเมียม มาใส่ไว้ในรถ Crossover คนเมือง เช่นนี้

ด้านหน้ามาพร้อมกับกันชนออกแบบใหม่หมดจด ที่ถูกลดทอนจากรถต้นแบบเล็กน้อย ด้วยการลดความมีมัดกล้ามลงไป แต่ยังคงไว้ซึ่งไฟหน้ารูปทรงตัว C ขนาดใหญ่ พร้อมกระจังหน้าติดตั้งตะแกรงดักลมซี่ใหญ่ทรงสปอร์ต ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมกับกันชนขนาดใหญ่ ติดตั้งแผงดิฟฟิวเซอร์ เสริมภาพลักษณ์ให้ล้ำสมัยและดุดันมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นเส้นสายบริเวณชายล่างขอบประตูทั้ง 4 บาน ที่มีรูปแบบเช่นเดียวกับรถรุ่นปัจจุบัน แต่ได้มีการปรับพื้นผิวตัวถังให้โค้งมนและลดความเฉียบคมตามสมัยนิยม ด้านท้ายเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นปัจจุบันโดยสิ้นเชิง ด้วยการเปลี่ยนจากไฟท้ายคู่รูปตัว C สุดเฉี่ยว มาเป็น LED Bar กินพื้นที่ตลอดความกว้างตัวรถเช่นรถ EV ในสมัยนี้

อย่างไรก็ตาม ทาง Toyota ยังไม่เผยกำหนดการเปิดตัวของ C-HR รุ่นที่ 2 อย่างเป็นทางการ แต่ได้รับการยืนยันว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งพื้นที่ห้องโดยสาร ห้องเก็บสัมภาระ และมีการขยายระยะฐานล้อออกไป ทำให้ระยะมุมล้อทั้ง 4 หดสั้นลง ทั้งหมดนี้เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวยุโรปได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา: Automedia