Toyota Camry รุ่นต่อไปยังคงเป็นปริศนาจนกระทั่งเวลานี้ ถึงแม้ใกล้จะถึงเวลาการเปลี่ยนโฉมของรหัส ACV70 รุ่นปัจจุบันก็ตามที หลังจากเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 จนกระทั่งมีภาพหลุดจากฝั่งอเมริกาเหนือ โดยยังคงสังเกตได้ถึงเส้นสายที่อ้างอิงจากรุ่นปัจจุบัน ด้วยการพรางตัวเต็มพิกัดและยังคงใส่ล้ออัลลอยของรุ่นปัจจุบัน เป็นการสับขาหลอกของทาง Toyota ที่ตั้งใจไม่ให้สามารถคาดเดาได้ถึงเส้นสายรุ่นรุ่นใหม่นี้

 

ไฮไลท์อยู่ที่การออกแบบที่คาดว่าจะนำธีมการดีไซน์จาก Crown รุ่นใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมยกชุดขุมพลังใหม่หมดจด เริ่มต้นด้วย ขุมพลัง Hybrid ขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อให้ต่อกรกับคู่แข่งในอเมริกาที่มีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พละกำลังกว่า 236 แรงม้า  เพิ่มโอกาสในการจำหน่ายและแข่งขันกับรถ SUV ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้

 

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนและมิติต่างๆ ของตัวรถคาดว่าจะมีความใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยี TNGA-K platform เช่นเดิม แต่ได้มีการตีโจทย์ให้แตกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มีความทันสมัยทัดเทียมกับคู่แข่ง ถึงแม้ว่ารุ่นปัจจุบันจะได้รับเสียงตอบรับดีอยู่แล้วก็ตาม

 

นอกจากนี้ยังเตรียมถอดเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 ที่อยู่ในตลาดมาพอสมควร มาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged กำลังสูงสุด 275 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD จาก Highlander

กำหนดการเปิดตัวของ Camry ใหม่นี้ อาจมีลุ้นว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2023 หรือไปจนถึงช่วงต้นปี 2024

ที่มา: Caranddriver