การซื้อตัวของหัวหน้าแต่ละฝ่ายที่มีส่วนในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ นั่นเป็นเรื่องปกติที่เห็นได้ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในบางครั้ง ก็มีการย้ายค่ายกันไปมา แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรังเจ้าเดิม อาจจะด้วยการสั่งสมประสบการณ์ รวมไปถึงความเชื่อไม้เชื่อมือของนายจ้างเก่า จึงทำให้หลายคนกลับมาเป็นใหญ่เป็นโตในที่เก่าอย่างไม่น่าประหลาดใจ

และเคสล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ Bentley ที่ล่าสุดได้ตัว Robin Page มาทำหน้าที่ Director of Design หัวเรือฝั่งงานดีไซน์เพื่อที่จะรองรับโปรเจครถ EV ในอนาคตอันใกล้นี้ โดนในปัจจุบัน Robin Page ดำรงตำแหน่ง Head of Global Design ให้กับ Volvo และมีส่วนร่วมกับงานออกแบบเจเนอเรชั่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุดอย่าง EX90 และได้ถ่ายทอดธีมงานดีไซน์ไปยังรถรุ่นอื่นๆ ที่จะทยอยเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

 

อย่างไรก็ตาม Robin เองก็เคยฝากผลงานไว้กับ Bentley เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง Head of Interior Design ระหว่างปี 2001 – 2013 ซึ่งมีส่วนในการออกแบบภายในห้องโดยสารของ Continental GT และ Mulsanne ซึ่ง CEO ของ Bentley Motors เอง Adrian Hallmark ก็เคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Robin จะเข้ามามีบทบาทสำคัญเหมือนดั่งที่เคยทำไว้กับ Continental GT

 

เนื่องด้วยเป้าหมายการมุ่งสู่ยุคของรถ EV ภายในปี 2030 ของ Bentley จึงทำให้นับจากวันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป ที่ทาง Robin ได้กลับมาเข้ารับตำแหน่งอีกครั้งจะนำประสบการณ์จากทั้ง Volvo และ Bentley เอง มาสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ก็สามารถแสดงออกถึงความเป็นรถยนต์ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเช่นเดียวกัน

ที่มา: Carscoops