Mini ได้ปล่อยภาพทีเซอร์เต็มคันของเจเนอเรชั่นถัดไปของ Cooper ไปก่อนหน้านี้ โดยมีมิติตัวถังใหญ่โตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยล่าสุดกับเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง Cooper S ที่นับเป็น Hot hatch ที่ยังอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งหลายรุ่นถอดใจยอมแพ้ไประหว่างทางก็ตาม ด้วยเอกลักษณ์จากเส้นสายที่คลาสสิค ทำให้ Mini ยังคงอยู่ต่อไปครบทั้งไลน์อัพ และถึงแม้จะเน้นหนักไปทางขุมพลังไฟฟ้าก็ตาม แต่ Mini ก็ยังคงไม่ทิ้ง Cooper S ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายใน

 

โดยสนามทดสอบที่ทำให้จับภาพของเจ้า Cooper S ตัวใหม่นี้ได้แก่ Nurburgring สุดยอดสังเวียนที่เต็มไปด้วยการทดสอบรถยนต์ต้นแบบจำนวนมาก โดย Cooper S รถทดสอบคันดังกล่าวจะถูกพรางไว้ด้วยสติ๊กเกอร์ลายสีเหลือง ที่ปิดบังเส้นสายตัวรถอย่างมิดชิด โดยพอจะสังเกตการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นปกติได้พอสมควร โดยมียังมีบางส่วนไม่ใช่ชิ้นส่วนที่ติดตั้งในเวอร์ชั่นขายจริง โดยเฉพาะไฟท้ายที่ถูกติดตั้งมาเพื่อหลอกสายตา ทั้งๆที่ไฟท้ายของจริงนั้นสามารถหาชมได้กับรุ่นปกติที่เปิดตัวผ่านทีเซอร์อย่างเป็นทางการ

ด้านหน้ามาพร้อมกับช่องรับลมขนาดใหญ่ ติดตั้งกระจังหน้าลวดลายแตกต่างจากรุ่นปกติ เพื่อเพิ่มความสามารถในการรับอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมช่องดักลมขนาบข้างกันชนหน้าเสริมความดุดันให้สมกับเป็น Cooper S พร้อมกับล้ออัลลอยปัดเงาลายสปอร์ต

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โดดเด่นชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นปลายท่อไอเสียออกกลางกันชนท้ายที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะติดตั้งมาให้ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงหรือไม่ พร้อมกับสปอยเลอร์หลังทรงเฉี่ยวขนาดเล็ก

นอกจากนี้ สิ่งที่ยังถูกทิ้งท้ายไว้ได้แก่ เครื่องยนต์ที่จะถูกนำมาใช้ในรถคันนี้ แต่สามารถคาดเดาได้ว่ายังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 189 แรงม้า จับคู่กับ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ นอกจากนี้ยังมีลุ้นว่าจะได้รับการติดตั้งระบบ Mild-hybrid เพื่อช่วยลดอัตราการปล่อยมลพิษตามมาตรฐานที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

กำหนดการเปิดตัวของ Mini Cooper S อาจเกิดขึ้นหลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่นปกติในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา: Automedia