ณ งานมหกรรมยานยนต์ Bangkok International Motor Show 2023 ที่ผ่านมา ทาง Mitsubishi Motors ได้ทำการเผยโฉมเวอร์ชั่น prototype ของ All NEW Mitsubishi TRITON ซึ่งมาในชื่อ Mitsubishi XRT Concept เรียกได้ว่าเป็นการหยั่งกระแสตอบรับจากผู้บริโภคครั้งแรกก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2023 นี้

ล่าสุด มีการยืนยันแน่ชัดแล้วว่า Mitsubishi Motors เตรียมเปิดตัว All NEW Mitsubishi TRITON ครั้งแรกในโลก World Premiere ที่ประเทศไทย ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 นี้ !

การเปิดตัวของ All NEW Mitsubishi Triton ในครั้งนี้ คาดว่าจะประเดิมด้วยตัวถัง Double Cab 4 ประตู  และตอนครึ่ง Mega Cab จากนั้น ตัวถัง Single Cab หัวเดี่ยว จึงจะตามออกมาในลำดับถัดไป

   

 

All NEW Mitsubishi Triton จะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตขึ้นในทุกมิติ และมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารจะถูกกว้างขวางขึ้น จนทำให้ Triton สามารถชูจุดเด่นด้านการโดยสารบนเบาะหลังเอาไว้เช่นได้เดิม

ด้านข้างตัวรถ ยังคงมีดีไซน์กรอบช่องประตู และกระจกต่างหน้าคล้ายกับ Navara รุ่นปัจจุบัน ทว่าการมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ทำให้ทีมออกแบบสามารถปรับแนวเส้นระหว่างโครงสร้างห้องโดยสารและกระบะท้ายให้ลาดเอียงน้อยลง เมื่อรวมอยู่กับเส้นสายบนตัวถังด้านข้างที่มีเหลี่ยมสันชัดขึ้น ทั้งบริเวณเหนือซุ้มล้อคู่หน้า-หลัง และชายขอบล่างของบานประตู จึงทำให้ตัวรถดูทะมัดทะแมงมากขึ้นพอสมควร ในขณะที่บั้นท้ายยังมีเค้าความแข็งแกร่งของงานของออกแบบ สอดคล้องกับส่วนอื่นๆ แต่ไม่ได้มีจุดที่ฉีกไปจาก Triton รุ่นปัจจุบัน หรือรถกระบะในกลุ่มเดียวกันมากนัก

 

 

ด้านขุมพลัง มีกระแสข่าวหลุดรอดออกมาว่า ช่วงแรกที่เปิดตัว Triton ใหม่ จะวางเครื่องยนต์รหัส 4N16 Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร Common-Rail Turbocharger Intercooler และอาจะมีขุมพลัง Hybrid และขุมพลังไฟฟ้า 100% (BEV) ตามมาให้เลือกด้วยในภายหลัง

                 

 

งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกของ All NEW Mitsubishi Triton จะถูกจัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023

หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทีมงาน Headlightmag.com จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง