Mitsubishi Motors Corporation ประกาศเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางวิบาก Asia Cross Country Rally (AXCR) ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในช่วงเดือน สิงหาคม 2023 ที่กำลังจะถึงนี้ นำโดย Hiroshi Masuoka หัวหน้าทีม Mitsubishi Ralliart พร้อมทั้ง ชยพล โยธา นักขับชาวไทยผู้คว้าแชมป์ในรายการ AXCR ปี 2022

การประกาศเปิดตัวทีมแข่งในครั้งนี้ ได้เผยให้เห็นถึงการโมดิฟายรถยนต์ตัวแข่ง Triton Ralliart Cross-Country อาทิ ขุมลังขับเคลื่อน ระบบกันสะเทือน ระบบห้ามล้อ รวมไปถึงโครงสร้างความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังทำให้เราเห็นภาพภายในห้องโดยสารบางส่วนของ All NEW Mitsubishi Triton ก่อนที่จะมีการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย วันที่ 26 กรกฎาคม 2023 นี้ อีกด้วย

 

จากภาพจะเห็นได้ว่าภายในห้องโดยสารของ Triton ใหม่ ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยและมีเหลี่ยมสันมากขึ้น แผงคอนโซลหน้าถูกออกแบบให้ช่องเก็บของ Glove Compartment แบบ 2 ชั้น ส่วนบนมีการปิดผิวด้วยวัสดุบุนุ่มหุ้มด้วยหนัง ชุดมาตรวัดเป็นแบบอนาล็อก + ดิจิตอล ส่วนพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน ยกมาจาก Xpander Minorchange

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งหน้าจอระบบความบันเทิงแบบลอยตัว เครื่องปรับอากาศมีทั้งแบบ 1 โซน และแบบ Dual-zone พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Piano Type และหน้าจอแสดงผลดิจิตอลคล้ายกันกับ Xpander Minorchane ส่วนแผงคอนโซลกลางเป็นตำแหน่งติดตั้งคันเกียร์แบบปกติ สวิตช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน Super Select 4WD System สวิตช์ปรับโหมดการขับขี่ รวมถึงเบรกมือแบบธรรมดา

 

งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกของ All NEW Mitsubishi Triton จะถูกจัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทีมงาน Headlightmag.com จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา : Mitsubishi 


Official Teaser : ภายนอก – ภายใน All NEW Mitsubishi TRITON เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย 26 กรกฎาคม นี้ !