The Land Rover เปิดตัว Range Rover Evoque เจเนอเรชั่นที่ 2 เมื่อปี 2018 โดยถ่ายทอดงานออกแบบมาจาก Range Rover Velar ด้วยมือเปิดประตูแบบซ่อนเรียบเนียนกับตัวถังรถ และเส้นสายที่แข็งแกร่งแต่แฝงไว้ด้วยความโมเดิร์น จนกระทั่งใกล้ถึงกำหนดการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมหลังจากวางจำหน่ายในตลาดมายาวนานกว่า 5 ปี และได้มีภาพหลุดของรถทดสอบที่คาดว่าจะเป็น Range Rover Evoque รุ่น Minorchange ดังกล่าว

ด้านหน้ายังคงมาพร้อมกับเส้นสายแนวแข็งแกร่งบึกบึน โดยได้ทำการปรับงานออกแบบไฟคู่หน้าให้มีเหลี่ยมสันมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการผ่านอย่างเต็มพิกัด ยังคงเป็นข้อสงสัยถึงรูปลักษณ์ของกระจังหน้า ที่อาจได้รับการปรับเปลี่ยนรายละเอียดภายในใหม่ โดยเฉพาะช่องรับลมบริเวณต่างๆ อาจลดขนาดลง แต่เพิ่มจำนวนของช่องขนาดเล็กทดแทนช่องขนาดใหญ่แบบรุ่นปัจจุบัน

 

และแน่นอนว่าเส้นสายงานออกแบบด้านข้างยังคงกับรุ่นปัจจุบันไม่มีเปลี่ยนแปลงขณะที่ด้านท้ายยังถูกพลางไว้เช่นเดียวกับด้านหน้าจนยากที่จะคาดเดา แม้กระทั่งไฟท้ายก็ถูกปิดบังมิดชิด ทำให้เส้นสายงานออกแบบอาจได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ พร้อมกันนี้ ยังคงไม่มีภาพหลุดของภายในห้องโดยสาร จึงทำให้รายละเอียดยังไม่เป็นที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม เป็นที่ยืนยันแล้วว่า ในรุ่นปรับโฉมนี้ จะได้รับการอัพเกรดระบบเชื่อมต่อ Pivi Pro Infotainment และจอกลางขนาดใหญ่ให้มีความทันสมัยทัดเทียมกับคู่แข่งในปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้

 

นอกจากนี้ข้อมูลด้านขุมพลังยังคงเป็นปริศนาอาจมีการยกเลิกเครื่องยนต์บางรุ่นที่ไม่ได้รับความนิยม และเป็นการยุบรวมให้เหลือเพียงเครื่องยนต์สันดาปภายในที่พ่วงกับระบบ Mild-hybrid หรือ Plug-in hybrid เป็นเจเนอเรชั่นสุดท้าย ก่อนที่จะผันตัวไปเป็นรถ EV ในเจเนอเรชั่นถัดไป

ที่มา: Motor1