BMW กำลังซุ่มทดสอบเวอร์ชั่นปรับโฉมของ Hatchback ขับสนุกที่ขายดีในภูมิภาคยุโรปอย่าง 1-series ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 โดยประเทศไทยได้ยุติบทบาทเหลือเพียง 2-series gran coupe ซึ่งเปิดตัวตามหลังไม่นานนัก สำหรับกำหนดการเปิดตัวของ 1-series รหัสตัวถัง F40 โฉม LCI จะเกิดขึ้นภายในปี 2023 นี้ ก่อนที่รุ่น LCI ของ 2-series gran coupe จะตามมาติดๆ

 

ภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดของ 1-Series Hatchback ในสนามทดสอบอันเลื่องชื่อในประเทศเยอรมันอย่าง Nürburgring เผยให้เห็นรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เนื่องจากยังคงมีการพรางตัวไว้อย่างมิดชิด เริ่มต้นจากไฟหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดภายในโคม รวมไปถึงกระจังหน้าที่คาดว่าจะมีการออกแบบรังผึ้งใหม่ พร้อมกันนี้กันชนหน้ายังได้เปลี่ยนเส้นสายของช่องดักลมคู่หน้าให้เป็นช่องทรงแนวนอนมากยิ่งขึ้น ขณะที่ด้านท้าย มาพร้อมกับไฟท้ายที่ปรับรายละเอียดภายในโคมใหม่ รวมไปถึงกันชนหลังที่ปรับเส้นสายให้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ภายในจะมีการเปลี่ยนไปใช้จอโค้งสหกรณ์ ที่ประกอบไปด้วยจอกลางขนาด 14.9 นิ้ว ที่แสดงผลด้วยระบบปฏิบัติการ BMW iDrive OS9 ติดตั้งควบคู่กับจอมาตรวัดแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว รวมไปถึงการเปลี่ยนเสียงต้อนรับขณะเปิดเข้าสู่ตัวรถ นอกจากนี้ยังได้ออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ ที่มาพร้อมปุ่มควบคุมและหัวเกียร์แบบเดียวกับ 3-series LCI  นอกจากนี้ ยังได้ผสมผสานกับงานออกแบบจาก 2-Series Active Tourer เพื่อให้มีลุคที่คลีนมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลในการปรับเปลี่ยนขุมพลังในปัจจุบัน โดยเฉพาะรุ่นที่แรงสุดอย่าง M135i xDrive ซึ่งแต่เดิมใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. เทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 94.6 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 306 แรงม้า ที่ 4,500 – 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptonic Sport 8 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบ Mild-hybrid ให้กับรุ่นพื้นฐานรวมไปถึงรุ่น Plug-in hybrid ที่ใช้ร่วมกับ 2-Series Active Tourer

ที่มา: Automedia