BYD เปิดตัวแบรนด์ Yangwang เมื่อต้นปี 2023 ด้วยรถ SUV สุดหรูแนวลุยเต็มพิกัด รุ่น U8 และรถ Hypercar สารพัดลูกเล่น ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่สามารถพารถกระโดดโชว์ได้และโยกตามจังหวะเพลง รุ่น U9 ทั้ง 2 ต่างติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัว เพื่อสร้างพละกำลังมหาศาลกว่า 1,180 แรงม้า เกินหน้าเกินตากว่ารถ EV แบรนด์ไหนๆ ในประเทศจีน ซึ่งทาง BYD ยังได้เผยรถรุ่นที่ 3 ว่าจะมาในรูปแบบตัวถังซีดานขุมพลังไฟฟ้าเช่นเดียวกับ 2 รุ่นแรก เพื่อที่จะต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Porsche Taycan  Mercedes-benz EQS และ BMW i7

BYD Yangwag U9 และ U8

โดยภาพแอบถ่ายล่าสุดจากใน Workshop ของ BYD ที่กำลังติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบต่างๆ ให้กับรถซีดานหรูคันนี้ ซึ่งยังถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา โดยคาดว่าจะติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยและเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่สุดทันสมัย โดยเฉพาะ LiDAR เต็มระบบ ที่ทำงานร่วมกับจอแสดงผลกว่า 3 ชุดภายในรถ เพื่ออำนวยความสะดวกยามขับขี่ให้มากที่สุด

รถยนต์ซีดานรุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน E4 platform พร้อมระบบช่วงล่าง DiSus suspension system เพื่อให้สามารถควบคุมแรงบิดและการทำงานของมอเตอร์ทั้ง 4 ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงการปรับแต่งให้ช่วงล่างทำงานได้อย่างอิสระ เพื่อเป็นการชูจุดเด่นของรถ EV ได้อย่างเต็มความสามารถ

 

เมื่อพิจารณาขนาดตัวรถคันที่พรางตัวแล้ว จะพบว่ามีความยาวมากกว่า 5 เมตร พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยที่บริเวณภายนอกตัวรถรอบคัน รวมไปถึงการออกแบบลายของล้ออัลลอยที่เป็นแบบเฉพาะรุ่น พร้อมโลโก้แบรนด์ Yangwang ขณะที่ตัวรถมีความสปอร์ตด้วยกระจกประตูแบบ frameless พร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนไว้กับตัวถัง

 

ภายในตัวรถได้รับการติดตั้งคอนโซลหน้าธีมดีไซน์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ U8 โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางขนาด 23.6 นิ้ว ขณะที่จอมาตรวัดผู้ขับขี่และจอสำหรับผู้โดยสารขนาด 12.8 นิ้ว ได้ถูกติดตั้งเพื่อให้การแสดงข้อมูลและความบันเทิง รวมไปถึงการเชื่อมต่อต่างๆ อย่างครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่างๆ ของตัวรถยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงระยะเวลาที่ยังทดสอบอยู่ จนกว่าจะถึงขั้นตอนเข้าสู่สายพานการผลิต

ที่มา: Carnewschina