Buick เปิดตัวรถ EV บนพื้นฐานงานวิศวกรรม Ultium platform รุ่นแรก Electra E5 ในตลาดจีน เพื่อเปิดไลน์อัพใหม่เน้นเทคโนโลยี และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในแดนมังกรด้วยการเปิดตัว Electra E4 ที่ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน Ultium platform เช่นเดียวกัน ที่มาพร้อมขนาดตัวเล็กลงมา แต่ยังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีต่างๆ อย่างครบครันเช่นเดียวกันรุ่นพี่

Buick ออกแบบให้ Electra E4 มีแนวทางของเส้นสายในรูปแบบ “premium and sporty” และส่งผ่านแรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Electra-X concept โดยเฉพาะไฟหน้าที่มีรูปทรงเพรียวบาง เช่นเดียวกับกระจังหน้าขนาดใหญ่บริเวณชิ้นกลางด้านล่าง พร้อมกับเส้นขอบฝากระโปรงหน้าแบบแหลมคมสไตล์ Buick รุ่นใหม่ๆ

 

โดยการออกแบบให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์นี้ ทำให้ Electra E4 มีสัมประสิทธิ์ความเสียดทานอากาศ (Cd) เพียง 0.287 นับว่าเป็นตัวเลขที่ทำได้ยากในรูปแบบรถ SUV โดยยังมีผลพลอยได้จากทรวดทรงที่เน้นความสปอร์ต และลดการใช้พลังงานโดยไม่จำเป็น

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวในรุ่นเริ่มต้นให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า (PS) พร้อมทางเลือกมอเตอร์ไฟฟ้าคู่เพื่อเสริมแรงขับเคลื่อนเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่รักความแรง ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP สำหรับความจุแบตเตอรี่และระยะทางที่สามารถวิ่งได้สูงสุดยังคงไม่ถูกเปิดเผยในตอนนี้

 

งานออกแบบภายในมาในแนวเรียบหรู โดดเด่นด้วยจอโค้งยาวต่อเนื่องขนาดใหญ่ถึง 30 นิ้ว เพื่อแสดงผลทั้งระบบความบันเทิง ครบครันทุกการเชื่อมต่อ และจอมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ โดยแสดงผลด้วยความละเอียดสูงสุดกว่า 6K ทำงานภายใต้ชิปประมวลผล Snapdragon 8155 เพิ่มเติมความปลอดโปร่งของห้องโดยสารด้วยกระจกขนาดพื้นที่ใหญ่กว่า 1.2 ตารางเมตร พร้อมคุณสมบัติการสะท้อนรังสี UV และลดการส่งผ่านความร้อนสู่ห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังมีแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พร้อมการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่สามารถเลือกได้กว่า 121 สี พร้อมตัวช่วยการขับขี่สั่งงานด้วยเสียง

Buick Electra E4 อาจมีราคาเริ่มต้นที่ 200,000 หยวน หรือประมาณ 9.6 แสนบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทย

ที่มา: Carscoops