Porsche Taycan เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 และส่งมอบในปี 2020 โดยมีให้เลือกหลายความแรงตั้งแต่ Taycan 4 Taycan 4S Taycan GTS Taycan Turbo ตลอดจน Taycan Turbo S ที่มาพร้อมความแรงสูงสุดกว่า 762 แรงม้า (PS) ยังไม่นับรวมตัวถัง Taycan Cross Turismo และ Taycan Sport Turismo

จนกระทั่งภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดในสนามแข่ง Nurburgring ที่จับภาพของรถทดสอบพรางตัวสีดำพร้อมชุดแต่งดุดันมากยิ่งขึ้น ที่คาดว่าจะเป็น Taycan Turbo GT รุ่น Top-of-the-line ใหม่แทนที่ Taycan Turbo S ที่คาดว่าอาจมาพร้อมพละกำลังสูงสุดกว่า 1,000 แรงม้า

 

นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นได้ถึงชุดล้ออัลลอยที่สร้างภาพลักษณ์ให้เหมาะสมกับความแรงระดับ Hypercar พร้อมกับระบบเบรกที่ใช้จานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก ที่ขยายขนาดจานจนเต็มวงล้อทั้ง 4 ข้าง นอกจากนี้ยังมาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ทรง GT สมชื่อรุ่น นอกจากนี้การพรางตัวที่กันชนหน้าและหลังอาจซ่อนเส้นสายที่ดุดันกว่ารุ่นปกติตามชื่อรุ่น โดยเฉพาะลิ้นหน้าขนาดใหญ่ที่ช่วยสร้างแรงกดให้เกาะถนนดียิ่งขึ้น พร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่เพื่อนำลมไประบายความร้อนให้กับระบบขับเคลื่อน

 

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ที่คาดว่าจะมีพละกำลังสูงสุดกว่า 1,000 แรงม้า ที่จะมีให้เลือกพร้อมกับการปรับโฉมในรอบนี้ เพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับช่วงกลางอายุตลาด ในส่วนของรุ่นย่อยอื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับการติดตั้งไฟหน้าคู่ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี HD Matrix full LED ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกใน Cayenne

กำหนดการเปิดตัวของ Taycan รุ่นปรับโฉมและรุ่นย่อย Turbo GT คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลายปี 2023 นี้

ที่มา: Automedia