Audi เปิดตัว RS6 รุ่นปัจจุบันตั้งแต่ปี 2019 ตามหลังรุ่นปกติที่เปิดตัวก่อนในปี 2018 จนถึงเวลาของการปรับโฉมกลางอายุตลาดทั้งเวอร์ชั่นปกติและตัวแรงจาก Audi Sport ที่ยังคงเหนียวแน่นกับตัวถัง 5 ประตู Estate หรือรถแวนอย่างที่เราเรียกกันติดปาก โดยภาพแอบถ่ายชุดนี้เผยให้เห็นตัวรถทดสอบที่กำลังทำเวลาในสนามแข่งชื่อดังอย่าง Nürburgring พร้อมกับการขับบริเวณถนน Autobahn ที่สามารถทำความเร็วได้มากกว่าถนนหลวงทั่วไป

 

การเปลี่ยนแปลงด้านหน้าเริ่มต้นด้วยช่องดักลมออกแบบใหม่ มีรูปทรงแนวตั้งมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงมีการขยายขนาดของโป่งซุ้มล้อหน้าให้รองรับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่ยกชุดมาจาก RS6 Performance พร้อมกับกระจังหน้าที่คาดว่าจะมีขนาดเล็กลงเล็กน้อย เพื่อเหลือพื้นที่ให้กับช่องดักลมชิ้นอื่นๆ รวมไปถึงคำแนะนำจากแฟนๆค่าย 4 ห่วง ว่ากระจังหน้าของรถ Audi ในปัจจุบันดูจะมีขนาดใหญ่จนเกินงาม รวมไปถึงงานออกแบบกันชนหน้าและหลังที่ได้รับการปรับปรุงเส้นสายให้สอดคล้องกันตลอดคัน

นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า-ไฟท้ายชุดใหม่ ที่คาดว่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบรุ่น RS6 GTO concept ที่เปิดตัวในปี 2021 รวมไปถึงปลายท่อไอเสียทรงรีขนาดใหญ่เหมือนกับรถในตระกูล RS ทุกรุ่นที่ผ่านมา พร้อมด้วยระบบเบรกแบบเซรามิก และทางเลือกสีตัวถังสีเทา Nardo Grey เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น

 

ขณะที่ขุมพลังยังคงเดิม ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V8 Direct Injection ขนาด 4.0 ลิตร 3,996 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.0 x 86.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด : 9.7 : 1 กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 6,000 – 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ที่ 2,050 – 4,500 รอบ/นาที พ่วงระบบ Mild Hybrid 48V จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with sports differential

 

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเปิดตัวของรุ่นปรับโฉม Audi A6 จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2023 นี้ ก่อนที่รุ่น RS6 จะเปิดตัวตามมาในปี 2024 และยังคงมีให้เลือกเฉพาะตัวถัง Estate เท่านั้น

ที่มา: Automedia