Ford เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ F-150 Raptor หลังจากวางจำหน่ายได้ 2 ปี เข้าเป็นปีที่ 3 แล้ว ก็ถึงเวลาปรับโฉมกลางอายุตลาดในช่วงปี 2024 และเป็นที่แน่นอนว่ารถเวอร์ชั่นทดสอบที่ทาง Ford กำลังเตรียมความพร้อมก่อนการจำหน่ายที่ถูกพรางตัวอย่างแน่นหนาก็ไม่สามารถหลุดรอดสายตาของช่างภาพไปได้ และแน่นอนว่า F-150 ยังคงมีตลาดหลักอยู่ที่อเมริกาเหนือ จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพชุดนี้จะถูกถ่ายได้ในที่เดียวกันนี้

 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายนอกที่จะใช้ร่วมกับรุ่นปกติเช่นเดียวกัน เริ่มที่กันชนหน้าทรงใหม่สำหรับ Raptor โดยเฉพาะ รวมไปถึงกระจังหน้าตรา FORD ที่ได้รับการปรับรายละเอียดในส่วนของผิววัสดุและขอบตัวอักษรที่มีความหนาและนูนขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีตะแกรงรังผึ้งรูปแบบใหม่ทรงแนวตั้ง อย่างไรก็ตาม การพรางในส่วนของไฟหน้าทำให้คาดเดาได้ว่าจะมีการเปลี่ยนรายละเอียดภายในโคมหรือแม้กระทั่งเปลี่ยนเส้นสายของตัวโคมให้สอดคล้องกับธีมออกแบบใหม่

นอกจากนี้ยังมีการพรางที่ด้านท้าย โดยเฉพาะในส่วนของไฟท้ายรวมไปถึงการพรางกระบะท้าย โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนรูปทรงของไฟท้ายให้เป็นรูปตัว L แทนที่ตัว C ในรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนงานออกแบบของไฟเบรกดวงที่ 3 พร้อมสรรพด้วยปลายท่อไอเสียแบบคู่ ที่ในรถทดสอบติดตั้งปลายท่อสำหรับทดสอบและไม่ใช่เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

 

อย่างไรก็ตามขุมพลังของ F-150 Raptor ยังคงใช้ชุดเดิม ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost D35 แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 462 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 690 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมระบบล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้า และล็อคเฟืองหน้าแบบ TORSEN

 

พร้อมทางเลือกขั้นสุดด้วย Raptor R เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.2 ลิตร พ่วงซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 868 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์ตัวนี้เป็นที่สุดของตระกูล Ford Performance วางอยู่ใน  Mustang Shelby GT500 ถูกปรับให้พละกำลังสอดคล้องกับการลุยแบบออฟโรด ที่จะได้รับการปรับโฉมไปพร้อมกัน

กำหนดการเปิดตัวของ F-150 รุ่นปรับโฉมคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2023 นี้ โดยอาจจะเปิดตัวรุ่นปกติก่อนที่จะตามมาด้วย Raptor และ Raptor R

ที่มา: Automedia