หลังจากที่ Kia เปิดตัว EV9 รถ SUV ขุมพลังไฟฟ้า Full-size ที่พร้อมชนแม้ตลาดอเมริกายักษ์ใหญ่แห่งสนามรถตรวจการ พร้อมที่จะเปลี่ยนให้คนมาสนใจรถ EV ที่ไม่จำเจ มีรูปทรงบึกบึนเหลี่ยมสัน  แต่หากใครที่ไม่ชอบรูปทรงของ EV9 ทางแบรนด์ในเครืออย่าง Hyundai ก็ได้เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่น Ioniq 7 ที่ใช้แนวทางการออกแบบร่วมกับรถในตระกูล Ioniq 5 และ 6 ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ Pixel และเส้นสายตัวถังแบบโมเดิร์นคลาสสิค ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบรุ่น Hyundai Concept Seven

 

โดยภาพถ่ายชุดล่าสุดของรถทดสอบที่ถูกพรางตัวอย่างแน่นหนา เผยให้เห็นขนาดตัวถังที่ใหญ่โตสมกับเป็นรถ EV ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวกว่า 3,200 มิลลิเมตร นั่นหมายถึงขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า EV9 เล็กน้อย เนื่องจากฝั่ง EV9 มีระยะฐานล้อยาว 3,100 มิลลิเมตร แน่นอนว่า IONIQ 7 จะมอบพื้นที่ภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ในระดับหัวแถว ทั้งระยะ Legroom และ Headeoom ที่เหนือกว่าคู่แข่ง เนื่องด้วยถูกพัฒนาบนพื้นฐานรถ EV โดยเฉพาะ ที่มีพื้นตัวถังราบเรียบกว่ารถ SUV เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

งานออกแบบรอบคันที่นอกจากจะสามารถอ้างอิงได้จากรถต้นแบบรุ่น ยังเทียบเคียงได้กับ Ioniq 5 และ Ioniq 6 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ด้วยไฟ LED แนวตั้งที่สามารถสังเกตเห็นได้ผ่านการพรางตัวในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีไฟที่วางตัวแนวนอนบริเวณด้านหน้าคล้ายกับ Hyundai Staria เป็นเอกลักษณ์ของรถอเนกประสงค์ของค่าย คล้ายกับรถต้นแบบรุ่น Concept Seven ด้านข้างมาพร้อมกับมือเปิดประตูแบบ Flush type ซ่อนเนียนไปกับตัวถังรถ ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้ายแนวตั้ง ขณะที่ฝากระโปรงท้ายถูกปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเป็นรถเวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริงมากยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ของกระจกหลังน้อยลงกว่ารถต้นแบบ

 

หลังจากที่ Hyundai เปิดตัว IONIQ 7 ภายในปี 2023 นี้แล้ว ทางแบรนด์สุดหรูของเครือจะเปิดตัว Genesis GV90 เป็นลำดับถัดไป ซึ่งทั้งหมดนี้จะใช้ขุมพลังไฟฟ้าร่วมกันที่อาจมีรุ่นสมรรถนะสูงเช่นเดียวกับ EV9 GT-Line ที่พกแรงม้ามามากกว่า 379 ตัว และแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร

ที่มา: Automedia