Citroen เปิดตัว My Ami Buggy EV หรือรถ EV จิ๋วที่ใช้พื้นฐานจาก My Ami EV ที่มีฝาแฝดเป็น Opel Rocks-e รวมไปถึงน้องใหม่ล่าสุดกับ Fiat Topolino EV ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกเหนือไปจากเวอร์ชั่นสำหรับการขนส่งแบบไร้มลพิษอย่าง My Ami Cargo ที่ใช้งานได้ดีแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นยกสูงเน้นภาพลักษณ์ตัวลุยอย่าง My Ami Buggy EV ที่แต่เดิมวางแผนผลิตรอบแรกไว้เพียง 50 คัน แต่แล้วก็ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 18 นาที ทางช่องทางออนไลน์ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2022 และเปิดให้จับจองเฉพาะลูกค้าในประเทศฝรั่งเศสเท่านั้นอีกด้วย

 

ก่อนที่ทางค่ายจ่าโทจะเปิดรับจอง My Ami Buggy เพิ่มเติมอีกจำนวนกว่า 800 คัน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2023 พร้อมกับปรากฏการณ์ขายหมดเกลี้ยงอีกครั้งภายในเวลา 10 ชั่วโมง และในครั้งนี้ โควต้าสำหรับประเทศเบลเยียมที่มีเพียง 65 คัน ก็ได้ถูกจับจองจนหมดลงภายในเวลาเพียง 9 นาที เท่านั้น น้อยกว่า เวลาที่การเปิดให้จองครั้งแรกในประเทศบ้านเกิดเสียอีก และสำหรับแชมป์จองไวคนแรกในครั้งนี้ ได้แก่ลูกค้าชาวสเปนที่ใช้เวลาในการจองเพียงแค่ 70 วินาที เท่านั้น โดยในครั้งนี้มีจำนวน 430 คัน ที่นับอยู่ในโควตาของลูกค้าชาวฝรั่งเศส โดยทั้งหมดถูกจับจองจนหมดภายในเวลา 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ในจำนวนทั้งหมด 800 คัน โควต้ายังถูกกระจายไปยังลูกค้าในประเทศอิตาลี โปรตุเกส ลักเซมเบิร์ก กรีซ และสหราชอาณาจักร

 

เป็นการตอกย้ำถึงความต้องการรถ EV ขนาดเล็ก ที่มีความตะมุตะมิ แต่มาพร้อมรูปโฉมที่เน้นภาพลักษณ์ความบึกบึนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประตูแบบตายตัวหรือเรียกว่าคานเหล็กจะดีกว่า รวมไปถึงหลังคาผ้าใบเปิดได้เพื่อรับลมชมแดดได้อย่างเต็มที่ ยามนำไปขับขี่บริเวณชายหาดต่างๆ Citroen Ami Buggy ยังใช้ขุมพลังเดิมกับมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 8 แรงม้า ขับขี่ได้ไกลสุด 75 กิโลเมตร ต่อ 1 รอบการชาร์จ ความเร็วสูงสุด 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

สำหรับโควตาล๊อตต่อไปอีกจำนวน 200 คัน จะเปิดโอกาสให้กับลูกค้าในประเทศตุรกี โมร็อกโก และอาณานิคมโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 7,790 ยูโร หรือประมาณ 300,260 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทย

ที่มา: Carscoops