Audi กำลังพัฒนารถยนต์หลากรุ่นทั้งในอนุกรมเดิมแต่เปลี่ยนไปใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง A4 / A6 รวมไปถึงรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่เข้ามารับหน้าที่แทนอย่าง A5 / A7 โดยธรรมเนียมปฏิบัติที่ค่าย 4 ห่วง ยึดถือมาโดยตลอด ก็คือ การเปิดตัวเวอร์ชั่น RS จากแผนก Audi sport เพื่อให้แสดงออกถึงศักยภาพของแบรนด์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมชนกับคู่แข่งร่วมสัญชาติอย่าง BMW M และ Mercedes-AMG

 

โดยในภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดของรถที่คาดว่าจะเป็น RS7 หรือที่จะมาแทนที่ RS6 รุ่นปัจจุบันนั่นเอง เป็นของรถทดสอบที่ดูจะมีสัดส่วนแปลกตาระหว่างกระดองกับพื้นตัวรถ รวมไปถึงระยะห่างกับพื้นถนน นั่นก็เพราะเป็นรถทดสอบรูปแบบ Test Mule หรือแท้จริงแล้ว ตัวถังด้านบนนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพื้นฐานงานวิศวกรรมใหม่หมดจด ที่ทางค่ายต้องการทดสอบเพื่อปรับแต่งให้มีสมรรถนะเป็นไปตามเป้าหมายได้สูงสุด จึงต้องขอยืมกระดองตัวถังของเพื่อนร่วมค่าย โดยครั้งนี้เป็นการนำตัวถัง A6 ซีดานรุ่นปัจจุบัน มาดัดแปลงให้รองรับล้อและยางขนาดความกว้างเต็มพิกัด รวมไปถึงการสังเกตรายละเอียดต่างๆ รอบคัน รวมไปถึงปลายท่อไอเสียแบบคู่ขนาดใหญ่

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลด้านขุมพลังยังคงเป็นสิ่งที่ยากจะสรุปในขณะนี้ เนื่องจากเป็นไปได้สูงว่า ทาง Audi จะยกเลิกเครื่องยนต์เบนซิน V8 และใช้กลยุทธ์ Downsizing หันไปคบเครื่องยนต์ V6 พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่และมอเตอร์ไฟฟ้า ในรูปแบบ Plug-in hybrid ในทำนองเดียวกับที่ Mercedes-AMG ได้เริ่มนำแนวคิดนี้มาใช้กับ C63 รุ่นล่าสุด

 

นอกจากนี้ยังมีคิวของ RS6 e-Tron ที่จะเปิดตัวตามมาเป็นทางเลือกให้กับ A6 ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเวอร์ชั่นพ่อบ้านเท้าหนักแต่รักโลก โดยยังไม่ทิ้งเวอร์ชั่นเครื่องยนต์สันดาปภายในในตอนนี้

ที่มา: Automedia