Tesla ปรับกลยุทธ์ทางการจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ ด้วยการเปลี่ยนให้สีที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม จากสีขาว Pearl White Multi-Coat เป็นสีเงิน Midnight Silver Metallic นอกเหนือไปจากสีอื่นๆ ที่ต้องเพิ่มเงินเป็นปกติ อันได้แก่ สีน้ำเงิน Deep Blue เพิ่มเงิน 1,000 เหรียญสหรัฐฯ สีดำ Solid Black 1,500 เหรียญสหรัฐฯ และสีแดง Red Multi-Coat ที่ต้องเพิ่มเงินกว่า 2,000 เหรียญสหรัฐฯ

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยกระแสนิยมสีขาวเริ่มแรงขึ้นและไม่มีทีท่าที่จะแผ่วลงเลย Tesla จึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนสีที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม จากสีขาวมาเป็นสีเงินแทน โดยที่สีขาวจะกลายเป็นสีที่ต้องเพิ่มเงิน 1,000 เหรียญสหรัฐฯ แทนสีเงิน ขณะที่สีดำ น้ำเงิน และแดง ยังคงเพิ่มเงินเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม Model X และ Model S ยังคงใช้สีขาวเป็นสีมาตรฐานที่ไม่ต้องเพิ่มเงินเป็นออฟชั่นเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนสีมาตรฐานของแบรนด์ Tesla โดยหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 สีมาตรฐานสีแรกจะเป็นสีดำ Solid Black ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่ ประชากร Tesla ในอเมริกาเหนือจะมีสีขาวและสีดำเป็นหลัก

 

ทางสื่อต้นทางได้ตั้งข้อสังเกตว่า อีกหนึ่งเหตุผลที่ทาง Tesla มีการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ อาจเป็นการรับฟังเสียงตอบรับโดยเฉพาะทางสื่อ Twitter ที่ทาง Elon Mask มักจะสร้างปรากฏการณ์อยู่เสมอ และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เค้าอาจจะเลื่อนไปเจอโพสต์ของลูกค้าดังกล่าว ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @28delayslater ในฐานะลูกค้าคนหนึ่งของแบรนด์ Tesla ที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

ภายหลังจากนั้น ก็มีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้งาน Tesla ในอเมริกาเหนือ ที่ได้ออกมาสนับสนุนแนวคิดที่ว่า ประชากรรถ Tesla สีขาวนั้นมีมากเกินไป รวมไปถึงมีการแนะนำด้วยว่า ให้นำสีเงินมาเป็นสีมาตรฐานแทน ซึ่งทั้งหมดนี้ ใช้เวลา 1 ปี ครึ่ง นับจากที่ Elon Musk ได้รับปากว่าจะนำไปปรึกษากับทางทีมท่ามกลางโพสต์ใน Social media ดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดประเทศจีนและยุโรป ก็มีสีมาตรฐานที่แตกต่างกันออกไป โดยสีขาว Pearl White Multi-Coat ยังคงเป็นสีมาตรฐานในยุโรป ขณะที่ประเทศจีนยังคงใช้สีดำ Solid Black

ที่มา: Insideevs