Volkswagen กำลังซุ่มพัฒนาขยายขนาดหน้าจอกลางให้ใหญ่และใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้นกับบรรดารถทดสอบที่กำลังจะมีการปรับโฉมตามอายุตลาดเป็นลำดับตั้งแต่ Multivan / Caravelle T7 T-Roc Caddy และ All-new Tiguan พร้อมกับ Golf VIII รุ่นปรับโฉม และ All-new Passat ยิ่งไปกว่านั้นยังมีรถ EV สำหรับครอบครัวที่กำลังเป็นนกระแสฮอตฮิตอย่าง ID.Buzz ที่จะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามภาพแอบถ่ายที่นำมาเสนอในครั้งนี้ ยังมีไม่ครบทุกรุ่น

VW Tiguan

VW Caddy

VW T7

Volkswagen ตั้งใจที่จะเปลี่ยนแนวทางการควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในรถ ที่แต่เดิมได้ปรับให้ใช้ปุ่มสัมผัสและลดจำนวนปุ่มกดแบบปกติทั่วไปลง ทำให้มีกระแสตอบรับจากลูกค้าและสื่อมวลชนถึงความยากลำบากในการใช้งาน ด้วยเหตุนี้ ทางค่ายจึงได้พัฒนาให้จอแสดงผลกลางมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่เตรียมปรับให้ปุ่มสัมผัสมีจำนวนน้อยลง พร้อมกับการติดตั้งจอในตำแหน่งที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์

VW T-Roc Minorchange

อย่างไรก็ตาม หน้าจอกลางที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นจะถูกติดตั้งแยกส่วนกับหน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ ไม่ใช่เป็นการติดตั้งเป็นชิ้นยาวต่อเนื่องกับหน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ และยังมีการติดตั้งปุ่มควบคุมเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าจะเป็นปุ่มควบคุมแบบทั่วไปหรือแบบ Touch-sensitive

เป็นอีกค่ายรถยนต์ที่เล็งเห็นถึงการพัฒนาและปรับปรุงระบบควบคุมและการใช้งานให้เป็นมิตรต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด จึงรับคำแนะนำไปต่อยอดและปรับปรุงให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ

ที่มา: Automedia